Bỏ lại đằng sau chuỗi phong độ kém cỏi hồi đầu mùa, Hùm xám xứ Bavaria hồi sinh mạnh mẽ kể từ đầu năm 2019. Với chiến thắng hủy diệt Wolfsburg 6-0 cuối tuần qua, Bayern đã trở lại vị trí đầu bảng quen thuộc tại Bundesliga.

{keywords}
Hai đội hòa 0-0 ở lượt đi

Hòa 0-0 Liverpool lượt đi tại Anfield là lần duy nhất Bayern không thắng trong 7 trận gần đây. Sân nhà Allianz Arena cũng là điểm tự của Hùm xám khi họ đang thắng 7 trận liên tiếp và chưa thua kể từ tháng 10 năm ngoái.

Trái ngược là tình cảnh của Liverpool, khi Lữ đoàn đỏ dần cho thấy sự mệt mỏi khi mùa giải trôi về cuối. Dù mới đánh bại Burnley 4-2 nhưng những sai sót dưới hàng thủ là dấu hiệu đáng báo động của đoàn quân Jurgen Klopp.

Đội khách mới chỉ thắng 5/12 trận vừa qua và thường thi đấu dưới sức mình trong cách chuyến hành quân xa tại đấu trường châu Âu.

Cụ thể, Liverpool đã để thua cả 3 trận sân khách ở vòng bảng. Thậm chí các chân sút áo đỏ còn không thể xuyên thủng mành lưới Napoli và Sao đỏ Belgrade.

Gần một năm qua, Liverpool không biết đến mùi chiến thắng khi rời khỏi Anfield trong các trận cầu tại Champions League. Đương đầu một Bayern chơi cực "sung" trên sân nhà sẽ là thử thách không hề nhỏ của The Kop.

{keywords}
Liverpool thường chơi không tốt trên sân khách ở Champions League

Hùm xám đã 22 lần đả bại đối phương trong 26 trận gần nhất trên sân nhà tại Champions League. Đội bóng duy nhất thắng được Bayern ở Allianz Arena là Real Madrid (2 lần) và sau đó đều đăng quang vô địch.

Trong bối cảnh Liverpool chơi không tốt khi xa nhà, các CĐV Bayern hoàn toàn có thể nghĩ về một chiến thắng cùng tấm vé vào tứ kết cho đội bóng nước Đức.

Tỷ lệ châu Á: Bayern chấp đồng banh (0: 1/4)

Tài xỉu: 2 3/4

Dự đoán: Bayern thắng 2-1

Thông tin lực lượng

Bayern Munich: Coman, Robben và Tolisso không thể ra sân vì chấn thương. Thomas Muller và Kimmich bị treo giò.

Liverpool: Gomez và Oxlade-Chamberlain chấn thương. Milner và Alexander-Arnold đang bị đau nhẹ.

Thông tin bên lề

- Tại cúp châu Âu, Bayern Munich chỉ thắng duy nhất 1/8 cuộc đối đầu với Liverpool (hòa 5, thua 2 trận).

- Trận lượt đi ở Anfield, các cầu thủ Bayern không tung ra nổi một cú sút trúng khung thành thủ môn Alisson.

- Liverpool để thua 4 chuyến làm khách gần nhất ở Champions League (ghi 3 bàn, để thủng lưới 9 lần).

- Lewandowski đã ghi 23 bàn trong 22 trận đấu trên sân nhà Allianz Arena tại cúp châu Âu.

- Bộ ba Salah, Mane và Firmino chỉ ghi được 1 bàn trong 33 lần dứt điểm gần nhất ở Champions League.

* Đăng Khôi