Thiên đường thứ 6

"Thật khó để diễn tả niềm vui này. Kết quả này là những gì chúng tôi xứng đáng. Chúng tôi đã phải làm việc vất vả", Manuel Neuer lên tiếng sau khi Bayern Munich vượt qua PSG 1-0, trên sân Ánh sáng ở Lisbon (Bồ Đào Nha).

{keywords}
Neuer khiến Neymar và các cầu thủ PSG nản lòng

Neuer chính là một trong những ngôi sao sáng nhất của trận chung kết Champions League 2019-20.

Thủ thành 34 tuổi này có 3 tình huống cứu thua xuất sắc. Những pha xử lý của anh khiến các ngôi sao Neymar, Kylian Mbappe bên phía PSG nản lòng.

Trước khi bước vào chung kết, PSG lập kỷ lục ghi bàn 34 trận liên tiếp ở sân chơi Champions League. Nhưng rồi các cầu thủ của ông Thomas Tuchel bất lực khi đối mặt Neuer và hàng thủ Bayern.

Neuer xuất sắc trong cản phá, và Kingsley Coman là tác giả bàn thắng duy nhất vào lưới PSG - đội bóng cũ của anh, để định đoạt danh hiệu vô địch châu Âu.

Coman cũng là cầu thủ thứ 7 ghi bàn cho Bayern Munich trong 3 trận đấu ở Lisbon. 6 người trước là Muller, Perisic, Gnabry, Kimmich, Lewandowski và Coutinho. Một sự đa dạng ấn tượng.

{keywords}
Coman ghi bàn duy nhất trận chung kết

Lần thứ 6 trong lịch sử Bayern vô địch Champions League/Cúp C1 (trước đó là các năm 1974, 1975, 1976, 2001, 2013), cân bằng thành tích của Liverpool.

Điều đặc biệt, Bayern Munich là đội bóng đầu tiên vô địch Champions League với kỷ lục 11 trận toàn thắng. 11 chiến thắng, và 43 bàn!

Chiến thắng của những trái tim

"Die Triple-Sieger" (những người hùng giành cú ăn 3), giới truyền thông Đức gọi như thế về Bayern Munich, sau trận thắng PSG.

Bayern đã thâu tóm toàn bộ danh hiệu trong mùa giải 2019-20. Sau Bundesliga là Cúp Đức, và giờ đến vương miện Champions League.

Lần thứ 2 trong lịch sử Bayern đoạt cú ăn 3, kể từ sau mùa 2012-13. Kết quả này giúp đội bóng vùng Bavaria cân bằng kỷ lục của Barca, tính trong bóng đá châu Âu.

Có 5 gương mặt gắn với 2 lần Bayern giành cú ăn 3, gồm Neuer, Muller, Javi Martinez, David Alaba và Jerome Boateng.

{keywords}
Bayern Munich thâu tóm cả 3 danh hiệu mùa 2019-20

Trước mùa giải 2019-20, rất nhiều cầu thủ Bayern bị nghi ngờ về phong độ và động lực thi đấu. Trong đó, có cả Neuer và Muller.

Thực tế, đầu mùa giải "Hùm xám" thi đấu không nổi bật, dẫn đến việc Niko Kovac bị sa thải, và Hansi Flick xuất hiện như một kẻ đóng thế.

Hansi Flick đánh thức niềm kiêu hãnh của các cầu thủ, gắn kết họ trở thành tập thể giàu sức mạnh, luôn khao khát chiến thắng. Quan trọng nhất, họ chiến đấu bằng cả trái tim.

PSG chơi không tệ trong trận chung kết, và có một mùa giải đáng khen. Nhưng Bayern Munich đơn giản là bản lĩnh hơn, và trội hơn đội bóng Paris về khía cạnh tập thể.

Sau cú ăn 3, Bayern Munich gần như không nghỉ ngơi mà bước vào hành trình mới, chinh phục thử thách mới. Trước mắt là Siêu Cúp Đức và Siêu Cúp châu Âu...

Kim Ngọc