Cú đúp đẹp mắt của Sadio Mane cùng pha lập công quyết định từ Van Dijk đã giúp Liverpool thổi bay Hùm xám để góp mặt ở vòng tứ kết Champions League.

{keywords}
Liverpool hạ đẹp Bayern trên sân khách

Sung sướng sau chiến thắng ấn tượng, HLV Jurgen Klopp chia sẻ: "Ghi 3 bàn tại Allianz Arena là điều rất khó khăn. Nhưng Liverpool đã làm được, bước tiến lớn của chúng tôi.

Toàn đội đã ghi dấu ấn cho Liverpool và chúng tôi đã thực sự trở lại sàn diễn đỉnh cao của bóng đá châu Âu. Đó là nơi xứng đáng thuộc về Liverpool.

Qua 90 phút hôm nay, các cầu thủ đã chứng tỏ được mình. Bản thân tôi vô cùng hạnh phúc về kết quả mà đội bóng giành được.

Liverpool đã phải chơi một thứ bóng đá khác, không thể đá kiểu tấn công tổng lực vì đối thủ cũng đẳng cấp và rất nhanh. Nhưng rồi chúng tôi đã tìm được sự hợp lý trong thi đấu để đạt hiệu quả cao nhất.

Điều này khiến tôi cảm thấy tự hào và vui sướng. Liverpool đã trở lại. Dẫu vậy, toàn đội cần cải thiện và học hỏi hơn nữa để đi đến cuối con đường."

{keywords}
Klopp sung sướng sau chiến thắng

HLV người Đức cũng dành lời khen đặc biệt cho trung vệ Van Dijk - hòn đá tảng vô hiệu hóa thế trận tấn công của Hùm xám. Không những vậy, trung vệ Hà Lan còn lập công bằng một cú đánh đầu chính xác.

"Tôi có thể viết sách về kỹ năng chơi bóng, sức mạnh thể chất, tính cách và con người Van Dijk. Cậu ta còn trẻ và đã thực sự trưởng thành.

Van Dijk biết rằng mình còn có thể chơi tốt hơn nữa. Riêng hiệp hai, chúng tôi đã vô hiệu hóa hoàn toàn các đợt lên bóng của đối thủ."

* An Nhi