Nhận trát sa thải sáng ngày 7/1, HLV Milovan Rajevac đã đứng chờ ở cửa khách sạn ôm chào tạm biệt từng học trò trước khi toàn đội rời Abu Dhabi để di chuyển đến Dubai.

{keywords}

{keywords}

HLV Rajevac ôm chào tạm biệt các học trò

Thất bại nặng nề 1-4 trước Ấn Độ ngày ra quân buộc chủ tịch LĐBĐ Thái Lan - Somyot ra tay hành động. Ông họp kín với các thành viên đội tuyển trước khi thông qua quyết định sa thải nhà cầm quân kỳ cựu người Serbia.

Trong hai trận đấu còn lại của "những chú voi chiến" ở vòng bảng gặp Bahrain và UAE, trợ lý Sirisak Yodyardthai sẽ tạm thời lên nắm quyền.

Chia sẻ trước giới truyền thông, ông Sisirak nói: "Tôi nghĩ chẳng ai muốn điều này xảy ra. Nhưng ở hoàn cảnh hiện tại, với nhiều vấn đề phải đối mặt, tôi có thể hiểu vì sao LĐBĐ Thái Lan đưa ra quyết định sa thải HLV Rajevac.

{keywords}
Trợ lý Sisirak sẽ lên làm HLV tạm quyền thay cho ông Rajevac

Tôi biết đảm nhiệm công việc lúc này là vô cùng khó khăn nhưng bản thân luôn tin rằng, tiềm năng của các cầu thủ Thái Lan không thua kém bất kỳ ai. Bởi vậy, nếu đoàn kết hỗ trợ lẫn nhau, tôi tin rằng toàn đội Thái Lan sẽ trình diễn bộ mặt khác sáng sủa hơn.

Trước mắt là 2 trận đấu quan trọng với Bahrain và UAE. Thái Lan cần tấn công đa dạng hơn và đạt được điểm số nhiều nhất có thể. Và cuối cùng, tôi hy vọng đội bóng sẽ chơi thứ bóng đá hấp dẫn hơn làm hài lòng người hâm mộ."

Ngay buổi tập chiều qua tại Abu Dhabi, tinh thần các cầu thủ Thái Lan đã thoải mái hơn khá nhiều. Những trụ cột như Sanrawat, Thitiphan... còn cười đùa, trêu trọc nhau tạo không khí vui vẻ trong đội.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Tinh thần cầu thủ Thái Lan đã tốt hơn nhiều trong buổi tập mới nhất

* Anh Tuấn