Cựu tiền vệ Quỷ đỏ nói lời chia tay MU sau 15 năm gắn bó, thay vì tiếp tục đảm nhiệm vai trò trợ lý dưới triều đại tân HLV Ralf Rangnick.

{keywords}
Carrick rời MU ngay sau trận thắng Arsenal

Đây là quyết định khá sốc với nhiều người yêu Quỷ đỏ, bởi trong 3 trận đảm nhiệm vai trò HLV tạm quyền, Michael Carrick làm rất tốt công việc của mình.

Ông giúp MU đánh bại Villarreal để đoạt vé vào vòng knock-out Champions League. Tiếp đó, Red Devils cầm hòa đội đầu bảng Chelsea và hạ Arsenal tại Old Trafford.

Michael Carrick bồi hồi chia sẻ: "Thời gian của tôi tại Manchester United luôn là những năm tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của tôi.

Khi ký hợp đồng hơn 15 năm trước, trong những giấc mơ điên rồ nhất, tôi chưa bao giờ có thể tưởng tượng mình giành được nhiều danh hiệu như vậy.

Chắc chắn sẽ không bao giờ quên những kỷ niệm tuyệt vời với tư cách là cầu thủ và thành viên ban huấn luyện.

Tuy nhiên, sau nhiều suy nghĩ và cân nhắc, tôi quyết định giờ là thời điểm thích hợp để rời MU. Bản thân muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả các cầu thủ và đặc biệt đội ngũ ban huấn luyện.

{keywords}
Carrick chúc mừng Fred sau trận đấu

Tôi đang và sẽ luôn cổ vũ MU trong mọi trận đấu. Thành tâm muốn chúc Ralf Rangnick, các nhân viên, cầu thủ và người hâm mộ mọi điều tốt đẹp nhất cho tương lai".

Phát biểu trên Amazon, Carrick nói thêm: "Đây không phải là quyết định dễ dàng nhưng tôi cảm thấy đúng đắn và thoải mái với điều này.

Bản thân từng dự định nghỉ một thời gian sau khi giã từ nghiệp cầu thủ và hứa dành nhiều thời gian cho gia đình nhưng nó chưa bao giờ xảy ra.

Đã đến lúc thích hợp để bước đi. Tôi sẽ còn quay lại Old Trafford và không biết mất. Tôi tôn trọng lãnh đạo CLB và tân HLV Ralf Rangnick nên muốn đưa ra quyết định trước khi ông ấy đến."

* Đăng Khôi