Hè 2017, Neymar đã dùng đủ chiêu trò để rời bỏ Barca, bất chấp sự thuyết phục của các đồng thân thiết như Messi, Suarez, Pique,…  PSG đã chi ra số tiền kỷ lục chưa từng có trong lịch sử bóng đá 222 triệu euro nhưng lãnh đạo Barca nhận tiền mà không thấy vui, vì họ không muốn mất đi kiềng ba chân MNS (Messi – Neymar – Suarez).

{keywords}
Neymar sớm hối hận vì đã đến PSG và đội bóng nước Pháp cũng mang lắm niềm đau vì đã mua anh

Nhưng Neymar chưa bao giờ mang lại sự hỉ hả cho PSG như họ trông đợi, thay vào đó là vô khối vấn đề từ trong đến bên ngoài sân cỏ. Cách Neymar quay lưng, tìm cách trở lại Nou Camp hè năm ngoái khiến fan PSG nổi giận, quay lưng.

Ngay cả hiện tại Neymar vẫn nung nấu được tái ngộ Barca. Và trong cảnh Ligue 1 chính thức bị hủy vì Covid-19, PSG càng cho thấy cái giá quá đắt và sai lầm họ phải trả cho Neymar.

Tính trong gần 3 năm qua từ ngày ra mắt, Neymar chỉ chơi 80 trận trong 155 trận đấu của PSG, chiếm 51%, có nghĩa trung bình Neymar góp mặt có 26 trận/mùa.

Ngoài khoản phí siêu đắt 222 triệu euro, PSG phải trả cho Neymar 37 triệu euro/mùa. Có nghĩa, đội bóng nước Pháp tiêu tốn 11 triệu euro cho 80 trận đấu của Neymar, tương đương gần 1,4 triệu euro/trận.

Chấn thương là lý do khiến Neymar ngồi ngoài, và vắng mặt ở những cuộc chiến quan trọng của PSG với các đối thủ như Real Madrid hay MU. Tuy nhiên, trên tất cả người ta không nhận thấy được tình yêu, cống hiến hết mình của nah cho đội bóng này.

L.H