Sau khi thua Bayern Munich trong trận chung kết Champions League 2019-20 ở Lisbon, PSG bước vào mùa giải mới với một loạt biến cố.

{keywords}
PSG gặp biến cố, khi Mbappe đòi ra đi và Neymar nhận thẻ đỏ

Trong hai trận đầu tiên ở Ligue 1 2020-21, PSG toàn thua mà không ghi được bàn thắng nào, trước Lens và Marseille.

Đáng chú ý, ngay trước khi bước vào "Kinh điển" nước Pháp với Marseille trên sân Công viên các Hoàng tử, Kylian Mbappe thông báo về kế hoạch ra đi mùa hè năm sau.

Mbappe không hài lòng với chính sách của đội bóng thủ đô Paris, và muốn ra nước ngoài tìm kiếm vinh quang.

Trong cuộc chiến với Marseille, đến lượt Neymar trở thành tâm điểm.

Ngôi sao người Brazil là một trong 5 nhân vật phải nhận thẻ đỏ vì màn ẩu đả những phút bù giờ cuối hiệp 2 (còn có Leandro Paredes, Kurzawa của chủ nhà; Amavi, Benedetto của đội khách).

Các cầu thủ PSG được cho là mất niềm tin, và không còn ủng hộ HLV Thomas Tuchel.

Theo báo chí Pháp, PSG đang xem xét khả năng chia tay HLV Tuchel. Đây là kế hoạch từng được các quan chức ở Công viên các Hoàng tử thảo luận từ trước thời điểm các trận đấu Champions League mùa 2019-20 trở lại sau Covid-19.

{keywords}
PSG lên kế hoạch mời Allegri

Kế hoạch của PSG là mời Max Allegri, người đang tự do sau khi rời Juventus cách nay hơn một năm.

Allegri từng rất thành công ở Milan và Juventus, giành tổng cộng 6 Scudetto trong sự nghiệp, xếp thứ hai danh sách HLV vô địch Serie A nhiều nhất lịch sử sau Giovanni Trapattoni, 7 danh hiệu).

Ngoài ra, Allegri cũng từng quản lý những ngôi sao lớn như Ibrahimovic, Cristiano Ronaldo, Paul Pogba, Andrea Pirlo - người hiện dẫn Juventus.

PSG đặt niềm tin vào Allegri để quản lý những cá tính mạnh mà đội sở hữu. Trong đó, quan trọng nhất là giữ Mbappe và biến anh thành biểu tượng của đội bóng.

KN