Bóng đá đóng băng vì Covid-19

Hôm thứ Sáu vừa qua, UEFA buộc phải thông báo tạm dừng toàn bộ các trận đấu còn lại của vòng 1/8 Champions League, cũng như lượt về Europa League, và giải trẻ các CLB.

{keywords}
Các trận còn lại vòng 1/8 Champions League bị hoãn

UEFA bị chỉ trích vì phản ứng chậm trước sự bùng phát của đại dịch Covid-19 ở châu Âu.

Vào thứ Ba tới (17/3), UEFA tổ chức cuộc họp với 55 liên đoàn thành viên, để đưa ra những quyết định mới. Trong đó, có tương lai của EURO 2020.

Trước khi UEFA đưa ra quyết định tạm ngừng các trận đấu dự kiến diễn ra trong tuần sau, những CLB có liên quan đều chủ động có biện pháp đối phó với Covid-19.

"Chúng tôi không đến thành Manchester"Real Madrid thông báo sau khi đội thực hiện tự cách ly, vì một cầu thủ thuộc đội bóng rổ dương tính Covid-19.

Juventus cũng thực hiện cách ly toàn bộ đội bóng và các nhân viên, lên đến hàng trăm con người. Lý do, Daniele Rugani bị dương tính sau kết quả xét nghiệm Covid-19.

Các giải Serie A, La Liga, Ligue 1 đồng loạt đưa ra quyết định hoãn. Bundesliga xác nhận tạm dừng sau khi một hậu vệ CLB Paderborn dương tính.

{keywords}
CLB Real Madrid thực hiện các biện pháp khử trùng ở trung tâm thể thao Valdebebas

Giữa những tranh cãi, Premier League cuối cùng cũng phải thông qua giải pháp hoãn 3 tuần. Ít nhất, có 8 CLB thuộc Ngoại hạng Anh thực hiện cách ly.

Từ Nam Mỹ, FIFA quyết định hoãn các trận đấu vòng loại World Cup 2022 và Copa America 2020. Copa Libertadores trước mắt dừng các trận vòng bảng.

Thế giới không thể thao

Khi Tổ chức Y tế thế giới công bố Covid-19 là đại dịch, không chỉ có bóng đá mà thể thao nói chung cũng ảnh hưởng nghiêm trọng.

{keywords}
NBA hoãn vô thời hạn vì Covid-19

NBA - bóng rổ nhà nghề Mỹ, được xem là giải đấu trong mơ, với giá trị thương mại khổng lồ - hoãn vô thời hạn khi có các trường hợp dương tính Covid-19.

Tương tự, nước Mỹ cũng tạm dừng giải vô địch khúc côn cầu.

Ở châu Âu, trước các khuyến nghị y tế, toàn bộ những trận đấu bóng rổ bị hoãn.

Indian Wells - giải Masters 1.000 đầu tiên trong năm, bị hủy trước giờ khai mạc. Trong ít nhất 6 tuần tới, sẽ không có bất kỳ giải quần vợt nào trong khuôn khổ ATP được tổ chức.

Trong khi đó, F1 xảy ra những xung đột lớn. Nhiều tay đua công khai chỉ trích BTC vì phản ứng chậm trước đại dịch Covid-19 ở chặng Australia. ĐKVĐ Lewis Hamilton là một trong số đó.

Chỉ đến khi một thành viên McLaren dương tính Covid-19 và đội đua nước Anh chủ động rút lui, Grand Prix Australia mới bị hoãn.

{keywords}
The Players bị hoãn sau vòng một

Golf cũng chậm chạp trong việc đưa ra quyết định liên quan đến virus corona. Sau cùng, Players Championship - giải đấu lớn đầu tiên trong năm, với tiền thưởng 13,5 triệu euro - buộc phải dừng lại.

PGA Tour chỉ quyết định dừng Players Championship - giải đấu mà Tiger Woods không tham dự vì chấn thương lưng - khi vòng một đã diễn ra.

Sự kiện thể thao lớn nhất trong năm - Olympic Tokyo - sẽ sớm có quyết định về tương lai. Không loại trừ khả năng Ủy ban Olympic thế giới (IOC) sẽ hoãn cuộc thi.

Chủ nhà Nhật Bản, sau nhiều lần khẳng định Olympic Tokyo vẫn diễn ra, giờ đây phải thay đổi suy nghĩ, và có ý tưởng lùi thời điểm tổ chức sang năm 2022.

Kim Ngọc