Chân sút trẻ người Na Uy chỉ mất đúng 29 phút để tìm thấy mành lưới Schalke, mở đầu cho trận đại thắng 4-0 của Dortmund trên sân nhà.

{keywords}
Haaland ăn mừng bàn thắng ngày Bundesliga trở lại

Điều đó đồng nghĩa, Erling Haaland đã ghi được 41 bàn trong 34 lần ra sân mùa này trong hai màu áo CLB RB Salzburg và Dortmund.

Thống kê chỉ ra rằng, trên 3 mặt trận giải VĐ Áo, Bundesliga và Champions League, Haaland "nổ súng" 36 lần qua 31 trận.

Như vậy, cứ trung bình 59 phút thi đấu ở mùa bóng 2019/20, Haaland lại xé lưới đối phương, bao gồm pha lập công mới nhất trước Schalke.

Trước khi cập bến sân Signal Iduna Park hồi đầu năm, Haaland suýt theo chân thầy cũ Ole Solskjaer gia nhập MU.

Phong độ chói sáng mà Erling Haaland thể hiện kể từ đầu năm đã lọt vào tầm ngắm Real Madrid. Đội bóng Hoàng gia lập tức lên kế hoạch chiêu mộ tiền đạo 19 tuổi thời gian tới thay cho Benzema.

Ngay cả MU cũng vẫn dành sự quan tâm đặc biệt đến Haaland, nhất là khi giao kèo giữa anh và Dortmund có điều khoản giải phóng trị giá 63 triệu bảng.

{keywords}
 Erling Haaland là nỗi khiếp sợ với mọi hàng thủ

Nói về người đàn em, tiền đạo khét tiếng ở Bundesliga - Robert Lewandowski đưa ra lời khuyên: "Haaland sở hữu tiềm năng lớn, nhưng vẫn cần thời gian phát triển.

Tôi không muốn đặt ra bất kỳ áp lực nào lên cậu ấy thông qua lời bình luận của mình. Nếu làm việc chăm chỉ, Haaland sẽ càng hoàn thiện mình hơn trong tương lai.

Sẽ tốt cho cậu ấy nếu tiếp tục thi đấu trong môi trường Bundesliga vài năm trước khi chuyển đến một đội bóng mới tham vọng hơn."

Xem highlights Dortmund 4-0 Schalke:

* Đăng Khôi