Bruno Fernandes là cầu thủ xuất sắc nhất của MU, kể từ khi anh gia nhập sân Old Trafford vào tháng 1/2020. Tuy nhiên, anh bị chê không phải là cầu thủ của những trận đấu lớn.

{keywords}
Bruno Fernandes gây thất vọng ở trận đấu MU hòa Chelsea 0-0 gần đây

Dù ghi đến 23 bàn, 17 pha kiến tạo trong 41 trận đã chơi cho Quỷ đỏ tại Premier League, nhưng Bruno Fernandes ở chiến dịch này, nhạt nhòa trong 7 trận đấu đã chơi với các ‘ông lớn’.

Tiền vệ này không có pha kiến tạo nào, ghi 1 bàn cho MU (từ chấm 11m) ở trận đội nhà thua thảm Tottenham 1-6, hoàn toàn im hơi lặng tiếng kể từ đó.

Đêm nay, Bruno Fernandes có điều kiện để làm ‘im miệng’ mọi lời chỉ trích, khi MU đến làm khách Man City, vòng 27 Premier League.

Không biết liệu anh có thể thực hiện, nhưng trước hết hãy nghe Bruno tuyên bố trước trận: “Tôi không biết mọi người có ý gì khi họ nói ‘top 6’ (Big Six), trong khi những đội đang nhóm này là Man City, Leicester City, Chelsea, Everton và West Ham.

{keywords}
MU và Bruno Fernandes bất lực trước Man City ở lượt đi, đêm nay liệu có thể làm tốt hơn?

Tôi đã ghi bàn và kiến tạo trong một số trận khi MU đấu với nhóm trên. Tôi ghi bàn vào lưới Tottenham nhưng mọi người nói rằng quả phạt đền không được tính!

Còn nếu mọi người muốn nhìn vào số liệu thống kê trong vài trận gần đây với các đội bóng lớn, thì độ chính xác trong các đường chuyền của tôi là tốt".

Tiền vệ này nói thêm: “Tôi biết mọi người mong đợi Bruno ghi bàn hoặc kiến tạo trong mọi trận đấu. Tôi cũng rất muốn như vậy. Nhưng là cầu thủ, tôi không thể chọn nổi bật khi đấu ‘top 6’ hay phần còn lại của giải đấu. Tôi hướng đến mọi trận đấu, nỗ lực theo cùng một cách.  

Premier League là không phải cuộc đua nước rút mà là chạy marathon. Vì vậy, bạn không cần phải ghi bàn hay giành chiến thắng trước nhóm ‘ông lớn’ (Big Six), mà phải làm điều đó trước mọi đối thủ.

Mọi người nói rằng, tôi đang chơi tệ và cần phải làm tốt hơn. Tôi đồng ý điều đó, bởi vì chúng tôi luôn có thể trở nên tốt hơn. Đối với tôi, không sao cả, tôi có thể đối phó với áp lực”.

L.H