Được xếp trên băng ghế dự bị trận đấu cuối cùng mùa giải, nhưng Gareth Bale chẳng có cơ hội chia tay người hâm mộ đội bóng Hoàng gia vì không được Zidane cho vào sân thi đấu phút nào.

{keywords}
Bale không ra sân thi đấu phút nào ở trận gặp Betis

Mối quan hệ căng thẳng giữa ông thầy người Pháp và Bale được đẩy lên đến đỉnh điểm qua những lời phát biểu trong buổi họp báo sau đó.

"Sự thực là tôi không định cho Bale chơi trận chia tay. Ngay cả khi có thêm một quyền thay đổi người nữa, tôi cũng không tung cậu ấy vào sân" - Zidane chia sẻ.

"Bản thân tôi là người quan sát mọi thành viên tập luyện hàng ngày và sẽ đưa ra quyết định cuối cùng. Khi thấy điều gì đó không phù hợp, có thể gây tổn hai đến đội bóng, tôi cần phải hành động sao cho đúng.

Thế nên, sẽ rất khó khăn cho cầu thủ. Tất cả không quên những gì Bale đã làm cho Real Madrid. Nhưng tôi phải sống vì hiện tại và nghĩ về tương lai.

Chúng tôi sẽ xem xét liệu Bale còn tiếp tục được không. Thực sự thì bản thân tôi không chắc điều gì sẽ xảy ra tiếp theo."

Trong 6 năm khoác áo Los Blancos, Gareth Bale đã thu về thành công với 4 chức vô địch Champions League và một danh hiệu La Liga.

{keywords}
Zidane xung khắc với cầu thủ người Xứ Wales

Tuy nhiên, ngôi sao người Xứ Wales mâu thuân nghiêm trọng với fan Real và cá nhân thuyền trưởng Zidane. Nhà cầm quân người Pháp không nói chuyện với Bale kể từ sau khi anh ghi siêu phẩm vào lưới Liverpool trong trận chung kết Champions League năm ngoái.

Sự ra đi của "gã hói" thời điểm đó tưởng như sẽ là sự giải thoát cho Gareth Bale. Thế nhưng, Zidane nhanh chóng tái xuất khiến hoàn cảnh cựu sao Tottenham trở nên tồi tệ hơn.

Với việc còn 3 năm hợp đồng, nhận mức thù lao 600.000 bảng mỗi tuần, Bale còn thách thức Real, quyết bám trụ lâu dài nhận lương khủng và... đi đánh golf.

Real Madrid muốn đẩy Bale trở lại Anh nhưng các ông lớn như MU hay Chelsea đều phớt lờ vì vấn đề tuổi tác và lương bổng.

* Đăng Khôi