Nhà cầm quân người Pháp giữ vững lập trường, không xếp Bale vào kế hoạch thi đấu. Zidane tuyên bố thẳng thừng, ngôi sao người Xứ Wales sẽ phải đối diện "cuộc lưu đày" dài hạn nếu vẫn bám trụ sân Bernabeu.

{keywords}
Gareth Bale thất vọng vì không được sang Trung Quốc

Sự cố bất ngờ không thể gia nhập Jiangsu Suning khiến Gareth Bale rơi vào cảnh tiến thoái lưỡng nan, đi không được, ở lại cũng chẳng xong.

Tuy nhiên, ngay cả vị trí của Zidane tại Bernabeu cũng đang bị đe dọa, sau những thất bại liên tiếp trước Atletico Madrid và Tottenham.

Hiện nhiều hoài nghi cho rằng, khả năng Gareth Bale có thể tồn tại ở "nhà trắng" lâu hơn Zidane trong nhiệm kỳ huấn luyện thứ hai.

Chủ tịch Perez đang rất lo lắng cho đội bóng vì không thấy sự cải thiện nào kể từ ngày "gã hói" trở lại băng ghế chỉ đạo.

Nội bộ Real Madrid đang khá rối vì các bên không nhìn về một hướng. Bản thân Bale cũng mất hết tinh thần, tự loại mình ra khỏi giải giao hữu Audi Cup vì quá buồn bực với hoàn cảnh lúc này.

{keywords}
Zidane tiếp tục giữ vững lập trường

Bước ngoặt Real từ chối bán cầu thủ chạy cánh Xứ Wales cho Jiangsu Suning khiến vị thế của Zidane suy yếu. Bởi tuần trước, ông công khai đăng đàn "đuổi" Bale ra khỏi đội bóng Hoàng gia.

Giới truyền thông Tây Ban Nha cho rằng, chừng nào Zidane còn tại vị, Bale không có cửa ra sân. Thậm chí, ông thầy người Pháp sẽ đẩy tiền vệ 30 tuổi này xuống tập cùng đội trẻ.

Mối bất hòa giữa hai người nảy sinh từ cách đây 2 năm, dù Gareth Bale chính là người ghi bàn thắng tuyệt đẹp giúp đội bóng Hoàng gia đánh bại Liverpool ở chung kết Champions League 2017/18.

Nói về lý do Bale vắng mặt trận gặp Spurs tối qua, Zidane chia sẻ: "Bale không bay cùng đồng đội sang Đức vì cậu ta không được khỏe. Bác sỹ nói tốt nhất là anh ấy nên ở lại Madrid và tập riêng."

Xem video highlights Real Madrid 0-1 Tottenham

* Đăng Khôi