Trong lịch sử của mình, Barca chưa từng bán tên sân Nou Camp, từ khi được khánh thành vào năm 1957. Đây là sân đấu lớn nhất châu Âu, với hơn 99.000 chỗ ngồi.

{keywords}
Barca quyết định bán bản quyền sân Nou Camp trong mùa giải 2021/22 để quyên tiền chống Covid-19

Tuy nhiên, trước đại dịch Covid-19 hoành hành trên toàn cầu, lãnh đạo đội bóng xứ Catalan quyết định nhượng quyền tên sân Nou Camp trong mùa giải 2021/22 để quyên tiền cho các tổ chức.

Chúng tôi rất vui khi thực hiện sáng kiến bán bản quyền biểu tượng tên sân Nou Camp để chung tay đóng góp cho cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Toàn bộ khoản thu về sẽ được sử dụng để tài trợ cho các dự án nghiên cứu dịch bệnh, các hoạt động để loại bỏ hoặc làm hạn chế ảnh hưởng của virus Corona. Việc này đòi hỏi sự chung tay của mọi nguồn lực, đoàn kết cao độ cùng thực hiện”, lời của Phó Chủ tịch Jordi Cardoner trong bản thông báo chính thức trên trang chủ CLB.

Barca có ý tưởng bán tên SVĐ nhưng là cho mùa giải 2023/24 tới đây với hi vọng mang về hơn 300 triệu euro trong hợp đồng 25 năm. Tuy nhiên, trước tình hình khẩn của Covid-19, lãnh đạo CLB thấy cần hành động tức thì làm điều ý nghĩa.

Trước đó, vì đại dịch Covid-19, Barca buộc phải cắt giảm 70% lương của Messi và đồng đội.

L.H