Neymar mong mỏi từng giờ từng phút để có thể trở lại Tây Ban Nha chơi bóng cạnh Messi, Suarez, Pique. Phía PSG cũng nêu quan điểm rõ ràng, tiền đạo Brazil ngồi ngoài, không ra sân thi đấu cho đến khi nào tình hình tương lai được giải quyết rõ ràng.

{keywords}
Neymar sẵn sàng ném 15 triệu euro/năm, giảm lương để về lại Barca

Barcelona cùng Real Madrid là 2 đội bóng được cho muốn có Neymar nhất, nhưng đề nghị chính thức thì chỉ có các nhà ĐKVĐ La Liga mà thôi. Dù vậy, cả 3-4 đề nghị của Barca đều bị PSG từ chối.

Theo thông tin mới nhất từ chuyên gia bóng đá Guillem Balague, 12 đêm hôm nay (27/8, giờ địa phương) chính là lời đề nghị cuối cùng của đội bóng xứ Catalan gửi đến nhà vô địch Pháp hỏi mua Neymar.

Vị chuyên gia này cũng cho hay: lãnh đạo Barca sẽ bay đến Pháp, ngồi lại lần cuối cùng đại diện PSG. Và kế hoạch cụ thể của gã khổng lồ Tây Ban Nha là hỏi mượn Neymar, sau đó mua đứt với phí chuyển nhượng 170 triệu euro, không các thêm cầu thủ nào.

{keywords}
Messi cũng hẹn gặp Neymar nhưng thương vụ lúc này vẫn chưa rõ ràng

"Tôi đã nói PSG muốn nhiều hơn nữa. Họ có thể yêu cầu 100 triệu euro, cộng thêm Dembele và Semedo. Giữa 2 CLB Barca và PSG cũng cách xa nhau vời vợi", Guillem Balague nói.

Với diễn biến này, rõ ràng dù Barca bay qua Pháp đàm phán nhưng đường về của Neymar cũng không hẳn khả thi. Tuy nhiên, một số nguồn cũng đặt ra vấn đề, PSG không thể làm quá căng, vì không thể giữ lại một ngôi sao có tư tưởng tiêu cực, bất hợp tác và nằng nặc đòi đi.

Trong khi đó, cho dù không đưa được Neymar trở lại, Barca vẫn có thể hài lòng với đội ngũ có được, nhất là sau khi tân binh Griezmann tỏa sáng với cú đúp cùng đội thắng đậm Celta Vigo 5-2 tại Nou Camp, xua tan đi ngày ra quân u ám thua Athletic Bilbao 0-1. Át chủ bài Messi chưa chính thức trở lại sau thời gian điều trị chấn thương.

L.H