Ở tuổi 31, Lionel Messi tiếp tục là nỗi ám ảnh đối với mọi hàng thủ tại La Liga cũng như Champions League. Theo con số thống kê chính thức, chân sút người Argentina đã có 60 bàn thắng và đường chuyền kiến tạo.

{keywords}
Messi vẫn đang trình diễn phong độ cực cao

Cuối tuần qua, Messi tiếp tục ghi dấu ấn với cú hat-trick thứ 51 trong sự nghiệp vào lưới đội bóng Real Betis.

Anh khởi đầu bằng pha sút phạt đẳng cấp mở tỷ số từ khoảng cách hơn 20m và khép lại đêm thăng hoa bằng cú lốp bóng điệu nghệ khiến thủ thành Lopez bó tay.

Trên bình diện châu Âu, Lionel Messi đang là cầu thủ đóng góp nhiều bàn thắng và đường chuyền kiến tạo nhất (60 lần). Xếp sau anh là Kylian Mbappe (39) và Ronaldo (36).

Thật ngạc nhiên là Raheem Sterling của Man City cũng có được 35 bàn thắng cùng các đường kiến tạo. Tiếp theo lần lượt là Karim Benzema (30) và Mohamed Salah (29).

Hiện Lionel Messi đang tập trung cùng đội tuyển Argentina chuẩn bị cho loạt trận giao hữu quốc tế sắp tới.

{keywords}
Messi vừa lên tập trung ĐT Argentina

Trước đó anh đã vắng mặt 6 trận đấu của đoàn quân Albicelestes dưới thời tân HLV Lionel Scaloni. Dẫu vậy, giờ Messi đã trở lại sau kỳ World Cup 2018 thất vọng.

Phong độ khủng khiếp của Messi sẽ khiến dàn hậu vệ MU lo lắng, bởi theo kết quả bốc thăm tứ kết Champions League thì Quỷ đỏ sẽ phải chạm trán Barcelona trong tháng 4/2019.

* An Nhi