Barcelona đến làm khách Real Madrid với nỗi lo, đội trưởng Messi 5 trận Siêu kinh điển liên tiếp không thể đáng bại hàng thủ đối phương.

{keywords}
Vắng Ronaldo, phong độ ghi bàn của Messi ở Siêu kinh điển cũng giảm hẳn

Messi có thành tích ghi bàn ấn tượng vào lưới kình địch Real Madrid. Siêu tiền đạo ‘bỏ túi’ 26 bàn trong 40 lần cùng Barca chiến ở Siêu kinh điển, trên mọi mặt trận.

Có thể kể đến những màn trình diễn chói sáng, đặc biệt ấn tượng của M10 như cú đúp bàn thắng ở bán kết lượt đi Champions League 2010/11 tại Bernabeu. Hay 3 năm trước, ở cuộc chiến với Ronaldo tại đây, Messi cũng ghi bàn đầy kịch tính mang về chiến thắng ngoạn mục 3-2 cho Barca trước Real Madrid,…

Tuy nhiên, Barcelona đến Bernabeu đêm nay (3h sáng 2/3 giờ VN) với nỗi lo: linh hồn của đội bóng – Lionel Messi 5 trận Siêu kinh điển liên tiếp gần đây, đều im hơi lặng tiếng.

Chính xác thì từ trận hòa 2-2 ngày 6/5/2018 (ghi bàn ở phút 52), Messi đã không một lần xuyên thủng hàng phòng ngự Real Madrid.

Ở trận Siêu kinh điển sau đó, Barca đè bẹp Real Marid 5-1, Messi không góp mặt. Anh chỉ đá nửa giờ ở bán kết Cúp Nhà vua giữa Barca và Real mùa trước nhưng chơi trọn vẹn 3 trận Siêu kinh điển gần nhất mà không ghi bàn.

Tổng cộng, Messi trải qua 336 phút mà không xuyên thủng được hàng phòng ngự Real Madrid.

Điều kỳ lạ, đấy cũng là cột mốc kể từ khi Siêu kinh điển không còn đối thủ đáng gờm Cristiano Ronaldo trên sân. Messi vừa chia sẻ rằng, Siêu kinh điển có Ronaldo thú vị hơn và đó có lẽ cũng là động lực để M10 thăng hoa hơn.

Ronaldo bỏ sang Italia, khoác áo Juventus, và Messi ở lại La Liga để rồi kể từ đó đến giờ vẫn chưa nổ súng ở đại chiến Barcelona vs Real Madrid. Không biết đêm nay, M10 có thể làm khác đi hay vẫn… nhớ Ronaldo.

L.H