Hazard đầu quân cho đội bóng Hoàng gia với mức phí "cứng" trả ngay cho Chelsea 88 triệu bảng. Cầu thủ người Bỉ sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, hưởng lương 400.000 bảng/tuần.

{keywords}
Hazard chia tay Chelsea sau 7 năm gắn bó

Ngôi sao người Bỉ sẽ ra mắt tại Madrid vào ngày 13/6, sau thời gian phục vụ cho tuyển Bỉ ở vòng loại Euro 2020. Chelsea cũng sẽ nhận thêm những khoản phụ phí lớn, dựa trên số lần ra sân, bàn thắng và thành tích mà Hazard đạt được cùng Real trong tương lai.

Đây là thương vụ làm hài lòng cả ba bên. Hazard đến với bến đỗ mơ ước. Real Madrid sẽ có được sự phục vụ của một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Thế giới đang trong độ chín sự nghiệp.

Còn Chelsea dù mất người nhưng cũng bỏ túi khoản tiền chuyển nhượng lớn nhằm tái đầu tư vào các nhân tố mới cho tương lai.

Eden Hazard chia tay sân Stamford Bridge trong ánh hào quang khi góp công lớn giúp đoàn quân áo xanh chinh phục danh hiệu Europa League và nằm trong tốp 3 Ngoại hạng Anh.

Xuyên suốt 7 năm cống hiến cho Chelsea, Hazard đã chiếm trọn tình yêu của fan hâm mộ The Blues. Anh là người truyền cảm hứng để đội bóng đoạt 2 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 2 Europa League, FA Cup và cúp liên đoàn Anh.

{keywords}
Real Madrid thông báo thành công thương vụ Hazard

Trong dòng thông báo xúc động chia tay Chelsea, Hazard có viết: "Tôi không giấu giếm ước vọng khoác áo Real Madrid từ ngày còn là cậu nhóc. Tôi yêu từng khoảnh khắc tại Chelsea và thật tiếc khi phải cân nhắc chuyện ra đi."

Qua 352 trận khoác áo Chelsea, Hazard đã ghi được 100 bàn thắng và nằm trong tốp mười cầu thủ lập công xuất sắc nhất lịch sử đội bóng thành London.

Rạng sáng 6/8 (giờ VN), trang chủ Real Madrid đăng dòng thông báo: "Eden Hazard đã trở thành một Madridista".

Ngay sau đó, thủ thành đồng hương của Hazard là Thibaut Courrtois cũng post tấm hình chụp chung hai người kèm theo dòng chú thích: "Chào mừng Hazard đến với đội bóng hùng mạnh nhất Thế giới."

* Đăng Khôi