Bốn tám giờ sau khi Messi cùng Barca thắng Leganes 2-0 để tiếp tục giữ ngôi đầu bảng, Real Madrid cũng có màn trình diễn thuyết phục 3-0 trước Valencia ở vòng 29 La Liga. Kết quả có nghĩa, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn kém đối thủ 2 điểm.

{keywords}
Real Madrid có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Valencia

Đây là trận đấu mà Zidane cảm thấy hoàn toàn hài lòng về các cầu thủ của mình, trong đó Asensio đánh dấu sự trở lại sau 11 tháng vì chấn thương với pha lập công cũng như có đường hỗ trợ để Benzema hoàn thành cú đúp. Ở trận trước đó, Real Madrid dù thắng Eibar 3-1 nhưng 'gá hói' đã nổi giận với học trò vì thi đấu thiếu tập trung trong hiệp 2.

Nói về cuộc đua La Liga với Barca, khi phía trước còn 9 vòng đấu nữa, Zinedine Zidane cho hay: "Chúng tôi biết cuộc chiến giành ngôi vương sẽ như thế này cho đến cuối cùng. Nhưng hôm nay chúng tôi có thể hạnh phúc vì những gì đã làm trong trận đấu với Valencia.

Họ là những chiến binh. Chúng tôi phải tận hưởng và chúc mừng các cầu thủ bởi vì đây là một trận đấu hoàn chỉnh. Sau đó chúng tôi sẽ nghĩ về trận đấu gặp Real Sociedad.

Zidane khẳng định, cuộc tranh đua với Barca phụ thuộc vào chính bản thân Real Madrid, chứ không phải đối thủ: "Chúng tôi phụ thuộc vào những gì mình sẽ làm. Tôi sẽ xem trận đấu (Barca gặp Sevilla vào đêm nay) nhưng trong đầu không có suy nghĩ họ sẽ phạm sai lầm. Chúng tôi phải nghĩ về bản thân mình".

L.H