Xem highlights Real Madrid 2-3 Barcelona:

Đó là trận Siêu kinh điển thuộc vòng 33 La Liga mùa giải 2016-17 giữa Real Madrid và đại kình địch Barca, ngay tại "thánh địa" Bernabeu. Đây là một trong những trận cầu kịch tính bậc nhất lịch sử El Clasico.

Barca thiếu vắng Neymar là một tổn thất lớn. Điều đó thể hiện qua việc Barca rất bị động trong nửa đầu trận đấu, và phải nhận bàn thua ở phút 28 sau khi Casemiro đá bồi tung lưới Ter Stegen. .

Nhưng Barca đã có một trận Siêu kinh điển tuyệt vời. Một Barca chiến đấu bằng tất cả tinh thần và trái tim, đặc biệt là sự xuất sắc của Lionel Messi.

{keywords}
Messi với pha ăn mừng ngạo nghễ tại Bernabeu

Siêu sao người Argentina đổ máu sau khi nhận cả một cái cùi chỏ từ Marcelo. Dẫu vậy, Messi vẫn tỏa sáng khi ghi 2 bàn thắng, trong đó có tuyệt phẩm quyết định ở phút 90+2, đồng thời khiến cho Sergio Ramos phải "đi tắm sớm" với chiếc thẻ đỏ trực tiếp.

Ngược lại với màn trình diễn xuất sắc của Messi, Cristiano Ronaldo có một trận Siêu kinh điển tệ hại. Dứt điểm liên tục, nhưng Ronaldo không thể ghi bàn. Anh thậm chí còn đá lên trời khi khung thành Barca đã bỏ trống.

Cú đúp đó cùng chiến thắng của Barca càng ý nghĩa cho Messi khi giúp anh cán mốc 500 bàn thắng cho đội bóng xứ Catalunya trên mọi đấu trường. 

Dù vậy, Messi và Barca chỉ về đích thứ 2 mùa giải năm đó khi kém kình địch Real Madrid 3 điểm. 

Bàn thắng:

Real Madrid: Casemiro 28', James 85'.

Barca: Messi 33', 90'+2, Rakitic 73'.

Thẻ đỏ: Sergio Ramos 77'.

Đội hình thi đấu:

Real Madrid: Keylor; Carvajal, Nacho, Ramos, Marcelo; Modric, Casemiro (Kovacic 70'), Kroos; Bale (Asensio 39'), Benzema (James 82'), Ronaldo.

Barcelona: Ter Stegen; Sergi Roberto, Pique, Umtiti, Alba; Rakitic, Busquets, Iniesta; Messi, Suarez, Alcacer (Gomes 70').

Thiên Bình