Ngày hôm đó, Barca gặp Albacete. Và phút 42, Samuel Eto’o rời sân, nhường chỗ cho một cậu nhóc 17 tuổi và có chiều cao khiêm tốn 1m69. Cậu nhóc ấy là Messi và anh thi đấu với số áo 30.

Chỉ chưa đầy 3 phút trên sân, Messi đã khiến cầu trường Nou Camp nổ tung. Tiền đạo người Argentina đã có một pha phối hợp đẹp mắt với đàn anh Ronaldinho, sau đó băng xuống vòng cấm địa của Albacete nhận bóng từ tuyển thủ Brazil, để rồi anh lốp bóng qua cả thủ môn của đối phương nâng tỉ số trận đấu lên 2-0.

{keywords}
Messi ăn mừng bàn thắng đầu tiên, mở ra một huyền thoại tại Nou Camp

Trước đó đúng 1 phút, Messi đã bị trọng tài từ chối 1 bàn thắng vì cho rằng anh đã ở vào thế việt vị. Pha dứt điểm đó cũng được thực hiện bằng chân trái và cũng sau một pha phối hợp với Ronaldinho.

Bàn thắng vào lưới của Albacete là pha “mở hàng” vô cùng suôn sẻ để Messi bây giờ ghi tên mình vào lịch sử của đội bóng xứ Catalunya. Hôm đó, anh cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử của Barca ghi bàn tại La Liga, khi mới 17 tuổi 10 tháng và 7 ngày. Kỷ lục này của Messi sau đó 2 năm mới bị tiền đạo Bojan Krkic phá vỡ.

Tròn 14 năm kể từ thời khắc Messi ghi bàn thắng đầu tiên cho Barca vào lưới Albacete, anh bây giờ đã là một huyền thoại sống ở Nou Camp, với vô số kỷ lục được M10 thiết lập tại đây. 

Thiên Bình