Lần đầu tiên kể từ sau khi gửi bản fax đến CLB yêu cầu được ra đi, Messi dốc hết nỗi lòng trong cuộc phỏng vấn trên trang Goal.

{keywords}
Messi thất vọng với lãnh đạo Barca, đặc biệt chủ tịch Bartomeu

Anh chia sẻ: "Tôi đã nói với CLB, bao gồm cả chủ tịch rằng muốn ra đi. Tôi nói điều này suốt cả năm qua. Bản thân tin giờ là thời điểm thích hợp.

Barcelona cần chiêu mộ thêm những cầu thủ mới, nhân tố trẻ tiềm năng và tôi nghĩ thời của mình ở Barcelona đã hết. Thật buồn vì trước đó tôi luôn nói muốn được kết thúc sự nghiệp tại Nou Camp.

Năm vừa qua thật khó khăn. Tôi phải chịu đựng rất nhiều trong tập luyện, các trận đấu và trong phong phòng thay đồ. Thế nên bản thân đã tính đến việc tìm kiếm tham vọng mới.

Quyết định được đưa ra không phải sau thất bại ở Champions League trước Bayern. Tôi nghĩ về điều này từ rất lâu rồi.

Tôi đã nói với chủ tịch và ông ta luôn miệng bảo rằng, cuối mùa tôi có quyền ra đi hoặc ở lại. Nhưng cuối cùng, ông ta lật lọng, nói chẳng giữ lời."

Messi cũng thừa nhận, các thành viên trong gia đình anh đã khóc vì không muốn rời xa tổ ấm ở Barcelona.

"Khi tôi thông báo ý định ra đi cho vợ và các con biết. Đó như một tấn bi kịch vậy.

Cả gia đình ôm nhau khóc. Những đứa trẻ không muốn rời Barcelona và chúng chẳng muốn chuyển đi nơi khác.

{keywords}
Messi tâm sự trước phóng viên của trang Goal

Mateo vẫn còn rất nhỏ và chưa hiểu ra vấn đề. Thiago lớn hơn một chút. Cậu nhóc nghe tin tức trên truyền hình rồi bắt đầu đặt cho tôi nhiều câu hỏi.

Tôi không muốn Thiago biết bất cứ điều gì về chuyện tôi muốn chia tay Barcelona, phải sống trong môi trường mới, với những người bạn mới.

Cậu bé khóc lóc và nói 'chúng ta đừng đi'. Tôi nhắc lại rằng điều đó thật khó. Với cá nhân tôi, thực sự vô cùng khó khăn để đưa ra quyết định."

* An Nhi