Messi không có lựa chọn khác

10 ngày sau khi gửi fax yêu cầu được chấm dứt hợp đồng sớm một năm, Lionel Messi mới chính thức lên tiếng về tương lai của mình.

{keywords}
Messi ở lại Barca vì không có lựa chọn khác

"Tôi sẽ không bao giờ ra tòa chống lại đội bóng của cuộc đời mình", Messi giải thích cho quyết định tiếp tục với Barca cho đến khi kết thúc hợp đồng.

Cuộc chiến 10 ngày qua gây rắc rối cho tất cả. Đặc biệt là hình ảnh của Barca, không lâu sau thảm họa thua Bayern Munich 2-8 ở Champions League.

Nếu tiếp tục kéo dài, Barca càng thêm khó khăn trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới 2020-21 cùng tân HLV Ronald Koeman.

Đồng thời, bản thân Messi có nguy cơ bị Barca kỷ luật nội bộ, với khoản tiền phạt không dưới 1 triệu euro. Sau đó, cuộc chiến sẽ được BLĐ đội bóng xứ Catalunya đưa lên tòa án dân sự.

Messi lựa chọn tiếp tục với Barca vì anh không có con đường nào khác. Hoặc tự bỏ tiền túi 700 triệu euro chấm dứt hợp đồng (không đội bóng nào có thể thay anh làm điều này), hoặc ngồi chơi cho đến khi tòa án giải quyết tranh chấp.

Trước đây, Messi từng hai lần tuyên bố giã từ đội tuyển Argentina, rồi anh quay lại. Bây giờ, câu chuyện tương tự lặp lại ở Barca.

Dù với bất kỳ cách giải thích nào, Messi vẫn bị chê cười sau những xung đột mà chính anh tạo ra.

Cuộc chiến chưa kết thúc

Josep Maria Bartomeu là người thoải mái nhất khi Messi thông báo ở lại. Ông xem đó như một chiến thắng của bản thân.

Tuy nhiên, trên thực tế cuộc chiến mà Messi là người châm ngòi chưa kết thúc. Ít nhất là giữa anh với ông Bartomeu.

{keywords}
Xung đột Messi và Bartomeu chưa dừng lại

Trong cuộc phỏng vấn rất dài để thông báo về lựa chọn của mình, cầu thủ người Argentina có những lời lẽ chống lại vị chủ tịch 57 tuổi này.

Messi giải thích, việc anh gửi fax đến CLB hôm 25/8 vừa qua chủ yếu vì thái độ của người đứng đầu Barca. "Vì ông ấy không đưa tôi quả bóng nào".

Theo lời Messi, anh nói chuyện ra đi với Chủ tịch Bartomeu từ lâu. "Tôi đã trực tiếp nói nhiều lần về chuyện chia tay. Mỗi lần, ông ấy lại thể hiện thái độ nước đôi, và rốt cuộc không có gì xảy ra.

Chủ tịch cam kết một khi mùa giải kết thúc, tôi được tự quyết định đi hay ở. Ông ấy không nói về ngày giờ. Thế nên, tôi gửi bản fax, và phản ứng là khả năng rơi vào cuộc chiến pháp lý. Tôi không muốn ra tòa chống lại CLB của mình".

Messi ở lại, nhưng cũng không gia hạn như Bartomeu muốn. Điều này đồng nghĩa từ 1/1/2021, Messi được tự do đàm phán với bất kỳ CLB nào.

Những lời chỉ trích của anh khiến ông Bartomeu đối diện với nhiều áp lực từ các cử tri, cổ đông, cũng như hội đồng Barcelona.

Cùng với cuộc tranh cãi về Messi, cộng thêm cáo buộc tham nhũng từ cảnh sát Catalunya (đã gửi lên tòa án để điều tra), chiếc ghế của ông Bartomeu đang lung lay.

Đại Phong