Trong loạt đấu cùng giờ vòng 37 La Liga, cả Barca và Real Madrid đều được chơi trên sân và cũng thật trùng hợp cả 2 trận đấu đều kết thúc với tỷ số 2-1.

{keywords}
Messi dù lập kỷ lục chưa từng có ở La Liga, 21 bàn cùng 20 pha kiến tạo cũng không cứu được mùa giải thất vọng của Barca

Chỉ có điều, Real Madrid ở đỉnh cao, Barca dưới vực. Bởi cũng là tỷ số ấy, nhưng Messi và đồng đội phải nhận thất bại dù chơi hơn người, trong khi Kền kền trắng bay cao. Trận thua cũng kết thúc chuỗi 42 trận bất bại tại Nou Camp ở La Liga của Barca.

Thầy trò Zidane vô địch trước 1 vòng đấu, với 7 điểm nhiều hơn Barca. Nên nhớ, chỉ trong 10 trận đấu, Real Madrid từ ít hơn Barca 2 điểm đã lật ngược tình thế ngoạn mục.

Messi thừa nhận, Real Madrid xứng đáng ẵm cúp vì toàn thắng cả 10 trận, trong khi Barca đã chơi dưới sức mình.

Chúng tôi không mong đợi kết thúc theo cách này. Nhưng kết quả phản ánh mùa giải của chúng tôi.

{keywords}
Chiến thắng dành cho những người thi đấu có động lực, gắn kết hơn

Barca là một đội bóng yếu, thiếu sự nhất quán, bị đánh bại cả về cường độ lẫn ý chí. Đối thủ có thể ghi bàn vào lưới đội chúng tôi một cách dễ dàng.

Real Madrid đã làm những gì phải làm. Họ không thua trận nào từ khi giải được khởi động lại. Nhưng chúng tôi đã giúp họ bằng cách đánh rơi điểm số mà lẽ ra không thể.

Cả đội phải tự kiểm điểm lại chính mình, trước hết từ các cầu thủ chúng tôi nhưng trên hết là toàn Barca.

Real Madrid đã thắng cả 10 trận đấu của họ. Chúng tôi là Bara, cũng có nghĩa vụ phải thắng mọi trận. Chúng tôi phải xem xét lại mình, phong độ những trận gần đây của Barca bộc lộ rất nhiều vấn đề”.

L.H