Đàn anh Hernan Crespo, từng chơi cùng Messi ở ĐT Argentina tin rằng, ông Jorge Messi chính là một trong những nguyên nhân khiến M10 gặp những chuyện không đáng có ở Nou Camp.

{keywords}
Theo Crespo, việc Messi để cha làm người đại diện là một bất lợi

Messi gần đây gây bão với yêu cầu đòi rời Barca. Tuy nhiên, sau cuộc gặp quyết định giữa cha anh – ông Jorge Messi cũng là người đại diện với Chủ tịch Bartomeu đã không giải quyết được vấn đề gì.

Kết quả, sau lùm xùm kéo dài 10 ngày, Messi tuyên bố ở lại. Sự viện khiến chàng đội trưởng mất điểm không ít trong mắt người hâm mộ.

Theo Crespo, tình huống đã có thể khác nếu Messi có người đại diện chuyên nghiệp ở bên. Cựu danh thủ nói với TyC Sports:

Ở đây một lần nữa, với toàn bộ tình huống này, vấn đề là… Với tất cả tôn trọng dành cho ông Jorge Messi, tôi thấy rằng, trong trường hợp này, Leo cần một chuyên gia ở cạnh bên.

Việc cha Leo làm đại diện cho cậu ấy, nó không giống tình huống nói chuyện với một người đại diện chuyên nghiệp. Theo tôi thì không nên để người nhà làm công việc này.

{keywords}
M10 đã có thể tránh những căng thẳng với Barca, nếu có người đại diện chuyên nghiệp, kinh nghiệm

Bạn cần phải là một chuyên gia trong những trường hợp như thế (Leo với Barca). Tôi không có ý chê ông Jorge Messi, nhưng ông không thể có những hậu thuẫn như người đại diện chuyên nghiệp cần có.

Việc đi ở của Messi với Barcelona không đòi hỏi phải căng thẳng lớn. Tôi không biết ông ấy đã bao nhiêu lần ngồi nói chuyện về những rắc rối của hợp đồng, vì lúc đó bạn mới thấy sự chuyên nghiệp cần thế nào. Đối mặt trong với tầm quan trọng này, ông ấy cần phải có tầm.

Bằng kinh nghiệm, chứ không phải bằng khả năng. Bằng cách hình thức, chứ không phải bằng giải pháp cuối cùng”.

L.H