Nguồn ESPN cho hay, các quan chức Barcelona tin rằng, cách duy nhất để Leo Messi có thể tự do rời Nou Camp một cách hợp pháp ngay trong hè này, nếu anh cam kết… không chơi bóng trong mùa giải tới.

{keywords}
Barca trở lại tập luyện vào hôm qua và vắng đến 17 cầu thủ vì nhiều lý do, trong đó có đội trưởng Messi

Messi cũng sẽ phải từ bỏ khoản lương khủng đang nhận tại Barca và không thể ký hợp đồng cho bất cứ đội bóng nào cho đến hè năm sau.

Đây quả là điều kiện có một không hai dù chỉ là xuất hiện trong suy nghĩ của các lãnh đạo đội bóng xứ Catalan dành cho huyền thoại số 10 vĩ đại của họ.

Đội ngũ pháp lý của Messi vẫn tin rằng họ đang làm đúng, với việc chân sút Argentina không trở lại tập luyện cùng Barca để bảo lưu cho lập luận, cũng như kế hoạch rời Nou Camp theo dạng tự do.

Điều này được dựa vào một điều khoản trên hợp đồng ký vào 2017 cho phép Messi ra đi vào cuối mỗi mùa.

{keywords}
Bartomeu và Hội đồng quản trị Barca được cho sẽ trả 'tự do' cho Messi với điều kiện có một không hai 

Barca và được cả La Liga đứng ra ủng hộ, khẳng định phí giải phóng hợp đồng 700 triệu euro của Messi cho bất cứ đội bóng nào muốn sở hữu số 10 vẫn còn hiệu lực, chứ không phải ‘đã hết hạn’ như Cadena SER loan báo.

Dưới góc nhìn của các chuyên gia pháp lý của ESPN, điều khoản trong hợp đồng của Messi với Barca có thể được hiểu theo nhiều cách. Nếu đôi bên không thấu hiểu và thống nhất, rất có thể họ phải kéo nhau ra tòa.

Trong tuần này, Chủ tịch Bartomeu muốn ngồi lại với người đại diện của Messi, cũng là cha anh, ông Jorge để đàm phán, tìm hướng giải quyết. Phía Barca vẫn muốn đề nghị hợp đồng mới 2 năm, lương tương tương đang hưởng đến Messi.

Tuy nhiên, họ e rằng, điều này khó xảy ra, khi Messi cho thấy quyết tâm rời Nou Camp.

Xem thêm video những pha bóng làm nên huyền thoại Lionel Messi:

L.H

Mãn nhãn với 10 pha sút phạt đỉnh nhất của Messi

Mãn nhãn với 10 pha sút phạt đỉnh nhất của Messi

Sở hữu đôi chân ma thuật, Lionel Messi vẽ lên những đường cong dù các thủ môn đoán được hướng bóng và góc sút cũng không sao cản nổi. Cùng chiêm ngưỡng 10 cú sút phạt thành bàn đỉnh nhất của siêu sao người Argentina.