Đêm nay, kình địch Real Madrid sẽ tiếp Deportivo mấp mé khu vực xuống hạng, trên sân nhà. Một chiến thắng cho thầy trò Zidane có nghĩa, cách biệt Real Madrid và Barca tiếp tục là 4 điểm, khi La Liga còn 3 vòng đấu nữa là kết thúc.

{keywords}
Messi không nghỉ 1 phút nào sau dịch Covid-19 nhưng Barca vẫn đánh rơi 6 điểm

Có thể thấy cơ hội để Barca lật ngược tình thế là vô cùng khó, ngay cả khi họ thắng cả 3 trận còn lại.

Và người ta càng thấy sự nhọc nhằn của Barca hơn, nếu biết được rằng đội trưởng Lionel Messi là người đã không nghỉ một phút nào, chơi đủ cả 8 trận trong 25 ngày qua của Barca sau dịch Covid-19.

Tính ngoài khung thành (Ter Stegen chơi đủ 8 trận), không cầu thủ Barca nào có mặt trên sân nhiều hơn Messi. Trung vệ Pique cũng bắt đầu 8 trận, nhưng được thay ra ở trận đấu với Legane và Villarreal.

Sự đóng góp của M10 là rất quan trọng, trong bối cảnh các nhà đương kim giữ cúp chật vật với chính mình.

Siêu tiền đạo Argentina đã rất cố gắng, cùng đồng đội vượt khó. Tuy số bàn thắng không nhiều so với Messi (3 bàn), nhưng anh có tới 7 tình huống kiến tạo cho đồng đội lập công.

{keywords}
Real Madrid đang có lợi thế lớn để hạ bệ Barca ở La Liga

Mùa này, không ai kiến tạo nhiều hơn Messi – 19 lần, là một kỷ lục ở La Liga.

Đáng tiếc, dù lập kỷ lục và cũng đã đánh dấu bàn thắng thứ 700 trong sự nghiệp, nhưng Messi và Barca hiện không quyết định được số phận cho mình.

Messi vẫn chơi hay nhưng Barca đã để mất điểm không ít. Tổng cộng trong 8 trận sau dịch Covid-19, đội bóng xứ Catalan để hòa tới 3 trận, nghĩa là đánh rơi tới 6 điểm, trong khi Real Madrid thắng nhiều hơn.

Cụ thể, kết quả các trận của Barca như sau: Real Mallorca (4-0), Leganes (2-0), Sevilla (0-0), Athletic (1-0), Celta Vigo (2-2), Atletico Madrid (2-2), Villarreal (4-1) and Espanyol (1-0).

Ba trận còn lại, Barca sẽ gặp Real Valladolid, Osasuna và Alaves. Dự đoán số đông, sẽ một kết thúc buồn cho Messi và Barca, bởi vì Real Madrid sẽ giành La Liga.

L.H