ESPN cho hay, các cầu thủ Barcelona từ chối đề nghị giảm lương khi CLB tìm cách giảm thiểu tác động tài chính bởi dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới gây ra, trên toàn cầu.

{keywords}
Messi và đồng đội chấp nhận giảm lương nhưng không đồng ý với mức mà Barca đưa ra

Chính xác thì không phải Messi và phần còn lại của Barca không chịu giảm lương. Họ chấp nhận chia sẻ khó khăn tài chính mà CLB gặp phải bởi dịch Covid-19, nhưng chỉ không đồng ý với các điều khoản được lãnh đạo đội đưa ra.

Các cuộc đàm phán giữa các đội trưởng của CLB và Ban lãnh đạo đang diễn ra. Tuy nhiên, bởi có sự xích mích giữa một số cầu thủ với thành viên của Hội đồng quản trị Barca, khiến cuộc bàn bạc giữa các bên trở nên khó khăn.  

Mặc dù việc giảm lương được áp dụng không chỉ đội 1 Barca, mà tất cả các đội chuyên nghiệp khác của CLB, trong đó gồm cả bóng đá nữ, nhưng sự chú ý dồn cả vào Messi và đồng đội.

Lý do, lương của Messi và đồng đội chiếm khoảng một nửa ngân sách hàng năm của Barca, với hơn 500 triệu euro.

Barca, được sở hữu bởi các thành viên của mình, không có những khoản đầu tư xa xỉ, lo ngại cuộc khủng  hoảng Covid-19 có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn tài chính của họ.

Hiện CLB mất nguồn thu từ các trận đấu, cũng như tiền từ tham quan bảo tàng CLB, vốn thu hút hàng ngàn du khách mỗi tuần. Hiện Barca cũng không chắc liệu sẽ kiếm được bao nhiêu tiền thưởng, tiền bản quyền truyền hình mùa này khi mà tất cả các giải đang tạm hoãn và chưa biết chính xác ngày trở lại.

L.H