Mới chỉ một năm trước, Luka Modric còn đang ở đỉnh cao danh vọng. Anh chơi cực hay trong hành trình đưa Real lên bục vinh quang Champions League rồi tiếp tục giúp Croatia trở thành hiện tượng với ngôi Á quân World Cup 2018.

Tuy nhiên, sau ánh hào quang, chàng tiền vệ lãng tử dần đánh mất phong độ, không thể vực dậy Los Blancos trong mùa bóng thảm họa 2018/19.

{keywords}
Luka Modric gặp khó khăn trong các buổi tập của Real

Tải năng, kinh nghiệm của cầu thủ sắp bước sang tuổi 34 là điều không thể phủ nhận. Nhưng một thực tế rõ ràng, Modric không còn duy trì được nền tảng thể lực ở các trận cầu đỉnh cao.

Nguồn tin từ Diaro Gol cho hay, để chuẩn bị cho mùa bóng mới, trợ lý HLV thể lực Real Madrid - Gregory Dupont đã tăng cường các bài tập vận động với cường độ cao cho cầu thủ.

Trong số này, các tân binh như Eden Hazard, Takefusa Kubo hay Luka Jovic đều hoàn thành tốt. Riêng Luka Modric thì "bở hơi tai", không theo kịp đồng đội.

Tiền vệ người Croatia đã gặp riêng HLV Zidane để trình bày vấn đề thể lực bản thân và mong muốn được giảm cường độ ở các bài tập cá nhân.

Tuổi tác khiến Modric không thể phục hồi nhanh như trước. Anh cũng thừa nhận khó lòng đá trọn vẹn 90 phút liên tục các trận mùa giải tới.

Bởi vậy, Zidane cần nhanh chóng tìm người hỗ trợ, thay thế Modric khi cần. Hai cái tên mà đội bóng Hoàng gia nhắm đến là Paul Pogba và Eriksen.

Cũng có thông tin Dani Ceballos sẽ được trao cơ hội nhiều hơn. Mặc dù vậy, tài năng trẻ Tây Ban Nha dường như vẫn bị ngợp trước cái bóng quá lớn của người đàn anh.

* Đăng Khôi