ThànXem video Celta Vigo 0-3 Barca:

Bàn thắng:  Ansu Fati (11'), Lucas Olaza (53', phản lưới), Roberto (90+3')

Làm khách trên sân của đối thủ khó chơi Celta Vigo, Barca chỉ cần có 11 phút để mở tỷ số. Trong một đợt tấn công trung lộ, hàng thủ Celta thi đấu hời hợt, để cho Coutinho đẩy bóng cho Ansu Fati. Thần đồng sinh năm 2002 khéo léo lách qua cầu thủ đối phương để xâm nhập vùng cấm địa rồi dứt điểm chính xác.

{keywords}
Ansu Fati ghi bàn mở tỷ số ngay từ phút 11
{keywords}
Thần đồng 17 tuổi của Barca đang thi đấu ngày càng tiến bộ

Dẫn trước từ khá sớm, Barca càng dễ dàng kiểm soát thế trận và đưa trận đấu ý mình. Hai đội tạo ra một số cơ hội nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Trái lại, sau khi Pique thoát thẻ đỏ thì đến lượt trung vệ Lenglet bị đuổi khỏi sân sau khi nhận tấm thẻ vàng thứ 2. Barca vì vậy mà phải thi đấu thiếu người từ cuối hiệp một

{keywords}

Barca chỉ còn 10 người trên sân ở phút 42, khi Lenglet nhận 2 thẻ vàng rời sân

Trong tình thế thiếu người, đội bóng xứ Catalan lại có được bàn thắng thứ 2 ở phút 53. Messi thực hiện pha solo trong vòng cấm trước khi dứt điểm vào góc gần, bóng khẽ chạm chân hậu vệ đội chủ nhà khiến thủ thành Villar bất lực trong việc cản phá.

Phút 59, Philippe Coutinho suýt chút nữa ghi tên mình lên bảng điện tử với cú dứt điểm trúng cột dọc.

{keywords}

Messi dứt điểm khiến cầu thủ chủ nhà phản lưới mang về bàn thắng thứ 2 cho Barca đầu hiệp 2

Phút 90+3, Messi đột phá trong vòng cấm và dứt điểm ở góc hẹp khiến thủ thành Villar vất vả cản phá, nhưng ở cú đá bồi của Sergi Roberto, khung thành đội chủ nhà rung lên lần thứ 3, ấn định chiến thắng cho Barca.

Như vậy, triều đại mới Ronald Koeman ở xứ Catalan đang được khởi đầu suôn sẻ khi Barca toàn thắng 2 trận đầu tiên ở La Liga, ghi 7 bàn và không thủng lưới lần nào.

Thẻ đỏ: Lenglet (42')

Đội hình ra sân:

Celta Vigo: Ivan Villar; Jose Manuel Fontan, Jeison Murillo, Joseph Aidoo (Miguel Baeza 46'); Lucas Olaza, Hugo Mallo, Denis Suarez, Renato Tapia (Fran Beltrán 74'), Gabriel Veiga (Nolito 60'); Iago Aspas, Emre Mor (Santi Mina 60').

Barca: Neto; Sergi Roberto, Gerard Pique, Clement Lenglet, Jordi Alba; Sergio Busquets, Frenkie de Jong; Ansu Fati (Trincao 72'), Phillipe Coutinho (Pedri 72'), Antoine Griezemann (Araujo 45'+1); Lionel Messi.

 

Thiên Bình