- Cựu tiền đạo Chelsea Diego Costa bị truất quyền thi đấu ngay sau khi ghi bàn giúp Atletico Madrid vượt qua Getafe 2-0, ở vòng 18 La Liga, tối 6/1 (giờ Việt Nam).

Video bàn thắng Atletico Madrid 2-0 Getafe:

Lợi thế sân nhà cùng lực lượng vượt trội nhưng Atletico chơi không quá áp đảo so với Getafe, số cơ hội mà chủ nhà tạo ra trong hiệp 1 cũng không hơn các vị khách. Dù vậy, đoàn quân của HLV Diego Simeone vẫn đạt hiệu quả tối đa.

Tận dụng tình huống phản công hỏng của Getafe ở phút 18, bóng đến chân Griezmann trước vòng cấm, ngôi sao người Pháp thực hiện đường chuyền vừa tầm cho Angel Correa băng lên từ cánh phải và dứt điểm một chạm mở tỉ số cho đội chủ nhà.

{keywords}
Diego Costa ăn mừng phấn khích với CĐV nhà sau khi ghi bàn ấn đính chiến thắng 2-0 cho Atletico

Khoảng thời gian còn lại của hiệp một chứng kiến những pha vào bóng quyết liệt của cầu thủ hai bên, đặc biệt là phía Atletico, với 5 tấm thẻ vàng, trong khi đội khách phải nhận 2 thẻ cùng màu.

Những thế trận trong hiệp hai cũng không có nhiều thay đổi và tâm điểm thu hút sự chú ý thuộc về Diego Costa. Trong trận “ra mắt” Atletico hồi giữa tuần, Costa chỉ mất 5 phút để lập công. Bàn thắng của Costa giúp Los Rojiblancos thắng dễ Lleida ở cúp nhà vua Tây Ban Nha.

Đến hôm nay, Costa tiếp tục “nổ súng” khi tái xuất La Liga. Ngôi sao đắt giá nhất lịch sử Atletico được đá chính và ghi bàn quyết định giúp Atletico đánh bại Getafe 2-0.

{keywords}
Diego Costa bị 2 thẻ vàng chỉ sau ít phút

Tuy nhiên, niềm vui của Costa và Atletico không trọn vẹn bởi lẽ tiền đạo này bị đuổi khỏi sân ngay sau khi ghi bàn. Costa phải nhận thẻ vàng đầu tiên ở phút 62 vì chơi xấu. Phút 68, tiền đạo này nhận thẻ vàng thứ 2 vì ăn mừng quá khích với đám đông ở sân vận động Wanda Metropolitano. Một quyết định có phần quá nặng tay của trọng tài chính Jose Munuera.

Phải chơi thiếu người trong những phút còn lại nhưng Atletico vẫn bảo toàn cách biệt 2 bàn trong thời gian còn lại của trận đấu. 3 điểm có được giúp Rojiblancos bảo toàn vị trí thứ 2 trên BXH với 39 điểm và tiếp tục bám đuổi Barca với khoảng cách tạm thời được rút ngắn xuống còn 6 điểm. Thầy trò HLV Simeone còn tạm thời bỏ xa đội xếp thứ 4 Real Madrid tới 8 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 2 trận.

Ghi bàn: Correa (18'), Costa (68')

Thẻ đỏ: Costa (68') 

Đội hình ra sân:

Atletico Madrid (4-4-2): Oblak, Vrsalijko, Godin, Savic, Hernandez, Correa (84), Koke (Torres 88), Gabi, Ferreira-Carrasco (Partey 60), Griezmann, Costa;

Getafe (4-4-2): Martinez, Suarez, Djene, Cala, Antunes, Portillo (Jimenez 64), Mora (Shibasaki 64), Arambarri, Amath, Rodriguez (Pacheco 75), Molina;

Lịch thi đấu vòng 18 và BXH La Liga:

{keywords}
{keywords}

 

Q.C