- Leo Messi góp một bàn thắng, giúp Bara có chiến thắng 2-0 trước Villarreal, và tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng La Liga 207-18.

Video bàn thắng Villarreal 0-2 Barca:

Barca bước vào chuyến làm khách trước Villarreal với 2 trận hòa liên tiếp ở La Liga. Việc Real Madrid, Atletico và Valencia cùng thắng ở các trận sớm tạo áp lực lớn cho đội quân của HLV Valverde.

Trên sân De la Ceramica, Barca suýt có bàn mở tỷ số ngay từ phút thứ 4. Cú đánh đầu của Pique trong pha phạt góc đưa bóng tìm đến xà ngang khung thành đội chủ nhà.

{keywords}

Messi và Barca có hiệp 1 thi đấu khó khăn

Những phút sau đó là thế trận rất khó khăn của Barca. Villarreal tổ chức đội hình rất hợp lý, hóa giải được lối chơi của Barca, chia cắt các tiền đạo Messi và Luis Suarez.

Thi đấu tự tin, Villarreal tạo được không ít tình huống sóng gió trước khung thành đội khách. Đáng chú ý là pha ập vào dứt điểm của Roberto Soriano ở phút 16, bị Ter Stegen cản phá xuất sắc.

Ter Stegen đã có hiệp một thực sự bận rộn để bảo vệ mành lưới đội nhà. Trong khi đó, phải đến sát giờ nghỉ, Messi mới có pha bóng đáng chú ý, khi anh xử lý rồi sút chệch cột dọc.

Bước vào hiệp hai, những pha tấn công của Barca cũng không khởi sắc hơn. HLV Valverde không có giải pháp nào để giúp Barca có sự đột biến.

Bước ngoặt diễn ra có lợi cho Barca, khi trọng tài rút thẻ đỏ với Dani Raba của đội chủ nhà ở phút 60.

Được chơi hơn người, Barca nhanh chóng cụ thể hóa lợi thế thành bàn thắng mở tỷ số. Phút 72, Luis Suarez bật tường với Paco Alcacer, trước khi đi bóng qua thủ môn Asenjo rồi ghi bàn vào lưới trống.

{keywords}

Messi và Luis Suarez cùng nhau ghi bàn trận thứ hai liên tiếp ở La Liga

Chỉ ít phút trước khi lập công, Suarez đã không gặp may với pha dứt điểm bị cột dọc từ chối.

Bàn thắng thứ hai đến với Barca ở phút 83. Trung vệ Victor Ruiz của Villarreal bất cẩn chuyền bóng vào chân Busquets. Không bỏ lỡ cơ hội, Busquets chọc khe để Messi dễ dàng đánh bại Asenjo.

Chiến thắng 2-0 đầy vất vả giúp Barca giữ vững ngôi đầu La Liga, duy trì khoảng cách 5 điểm hơn đội nhì bảng Valencia. Đồng thời, khoảng cách với Real Madrid tiếp tục là 8 điểm.

Barca có cơ hội lấy 3 điểm trong cuộc chiến với Deportivo ở vòng tới, trước khi đá Siêu kinh điển với Real Madrid ngày 23/12.

Đội hình thi đấu:

Villarreal: Asenjo; Mario, Alvaro, Victor Ruiz, Jaume; Soriano (Rukavina 64), Rodri, Ruben Semedo (Castillejo 48), Trigueros; Raba, Bakambu

Barcelona: Ter Stegen; Sergi Roberto, Pique, Vermaelen, Alba; Rakitic, Busquets (Gomes 86), Denis (Alcacer 58); Paulinho (Vidal 68); Messi, Suarez.

Bàn thắng: Luis Suarez 72', Messi 83'.

Kim Ngọc