Làm khách trên sân của Bilbao, Barca như thường lệ dễ dàng làm chủ cuộc chơi. Với tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội so với chủ nhà, những cơ hội đầu tiên cũng thuộc về Messi và các đồng đội, 

{keywords}
Griezmann vào sân trong hiệp 2 nhưng cũng không để lại dấu ấn nào

Trong khi công chưa kịp làm thì thủ suýt phá khi thủ thành Stegen có pha đưa bóng lên không khác gì kiến tạo cho Raul Garcia ở phút 31. May cho Barca khi cú đá uy lực sau đó của tiền đạo này đã đưa bóng bay sạt xà ngang.

Sau đó chỉ 5 phút, vẫn là Raul Garcia thực hiện cú đánh đầu trong vòng cấm địa Barca và lần này Stegen không còn mắc sai sót.

Qua giờ giải lao, lối chơi của Barca không mấy khởi sắc dù áp lực lên cầu môn đội chủ nhà có phần được cải thiện.

{keywords}
Nỗi thất vọng của Messi

Bilbao vẫn phòng ngự vô cùng kín kẽ và tập trung tối đa để phong tỏa mọi ngả đường vào khung thành của đội nhà. 

Không những vậy, ngòi nổ nguy hiểm nhất bên phía đội khách là Lionel Messi bị "khóa chặt".

Thậm chí, Barca còn phải nếm trái đắng vào đúng phút bù giờ thứ 3 của trận đấu. Từ cánh phải, Ibai Gomez tung ra quả tạt khó chịu vào khu vực 16m50 để Inaki Williams đánh đầu hiểm hóc tung lưới Barca.

{keywords}
Barca phải dừng bước ở tứ kết cúp Nhà vua

Bàn thắng quyết định ở những phút bù giờ đã đưa Bilbao vào bán kết cúp Nhà vua TBN 2019/20 đầy ngoạn mục.

Lần đầu tiên kể từ mùa giải 2019/20, vòng bán kết cúp Nhà vua vắng bóng cả hai gã khổng lồ Real Madrid vs Barcelona. Bởi ở trận tứ kết trước đó, thầy trò HLV Zidane đã để thua sốc 3-4 trước đội khách Real Sociedad.

Ghi bàn: Inaki Williams 90+3'

Đội hình thi đấu:

Athletic Bilbao (3-4-3): Simon; Alvarez, Nunez, Martinez; Garcia, Vesga (San Jose 66), Capa, Berchiche; Garcia (Gomez 89), Williams, Muniain (Aduriz 77)

Barcelona (4-3-3): ter Stegen; Semedo, Pique Umtiti 80), Lenglet, Alba; Rakitic (Arthur 69), Busquets, de Jong; Roberto, Messi, Fati (Griezmann 57)

Vĩnh Tường