Toàn bộ khu huấn luyện đa năng của Real Madrid vừa phải đóng cửa, phun thuốc khử trùng sau khi một VĐV bóng rổ được xác dương tính Covid-19.

{keywords}
La Liga sẽ tạm hoãn trong hai tuần

Ngay lập tức, LĐBĐ Tây Ban Nha cùng BTC La Liga đã họp khẩn cấp và thông qua quyết định hoãn toàn bộ các trận cầu tại La Liga và giải hạng hai trong vòng 2 tuần.

Ban đầu, các trận ở La Liga dự kiến sẽ diễn ra trên sân không khán giả. Tuy nhiên, giờ thì hoãn toàn bộ và "sẽ được đánh giá lại sau khi các cầu thủ hoàn thành thời gian cách ly trong phạm vi ảnh hưởng".

Được biết, CLB bóng đá Real Madrid, đội bóng rổ và bóng ném đều tập chung tại khu huấn luyện Valdebebas (Madrid).

Bởi vậy, sau khi một cầu thủ bóng rổ xét nghiệm dương tính Covid-10, tất cả nhân viên, VĐV, cầu thủ được lệnh tự cách ly ở nhà.

Phía Real Madrid cũng lập tức ra thông báo: "Một thành viên thuộc đội bóng rổ Real Madrid dương tính với virus corona. Khuyến nghị về kiểm dịch được thực hiện ngay lập tức với đội bóng rổ và bóng đá.

CLB cũng quyết định đóng cửa sân tập và yêu cầu tất cả nhân viên phải thực hiện nghiêm ngặt quy định cách ly".

{keywords}
Cầu thủ Real Madrid sẽ phải cách ly 14 ngày

Trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa Man City và Real Madrid nguy cơ cũng phải tạm hoãn vì thầy trò Zidane sẽ phải cách ly 14 ngày và thực hiện quy trình xét nghiệm.

Đại dịch Covid-19 đang ảnh hưởng nghiêm trọng ở khu vực châu Âu. Trước La Liga, BTC Serie A cũng đã quyết định hoãn toàn bộ giải đấu cho đến ngày 3/4.

Các nhà chức trách Ngoại hạng Anh cũng đang xem xét khả năng tạm hoãn, hoặc các trận cầu sẽ buộc phải diễn ra trên SVĐ không có khán giả.

* An Nhi