Tháng trước, đội bóng Hoàng gia bỏ ra hơn 2 triệu euro để đưa Kubo về từ CLB FC Tokyo. Ở tuổi 18, anh là tương lai của nền bóng đá xứ sở hoa anh đào và được ví như "Messi Nhật Bản".

{keywords}
Kubo (trái) tích cực tập luyện cùng dàn sao Real

Dự định ban đầu của Los Blancos là để Takefusa Kubo thi đấu mùa đầu tiên dưới đội trẻ Real Madrid Castilla nhằm giúp anh thích nghi với môi trường mới.

Tuy nhiên, khi có tên trong danh sách đi du đấu Canada cùng các cầu thủ đội một Real, Kubo lập tức chớp thời cơ, gây ấn tượng mạnh với các HLV trên sân tập.

Nguồn tin từ nhật báo AS cho hay, nếu tiếp tục thể hiện tốt trong chuyến du đấu, Takefusa Kubo nhiều khả năng sẽ được đôn thẳng lên đá cho đội một mùa giải 2019/20.

Trường hợp của Kubo có thể tương tự Vinicius Jr, người được đưa về sân Bernabeu hè năm ngoái với giá hơn 40 triệu euro và ngay lập tức thi đấu rất hay khi được đưa vào sân thử lửa.

Tháng trước Kubo vừa tham dự Copa America cùng tuyển Nhật Bản. Anh đã cắt ngắn kỳ nghỉ với quyết tâm ghi điểm trước Zidane và BHL Real Madrid.

{keywords}
Tài năng trẻ Nhật Bản gây ấn tượng trên sân tập

Thông tin về Takefusa Kubo càng khiến Barcelona thất vọng vì để mất đi một tài năng sáng giá tương lai, nhất là trong bối cảnh hai đại gia La Liga đang muốn khuếch trương hình ảnh tại Nhật Bản.

Kubo từng tập luyện tại đội trẻ Barcelona trong 4 năm (từ 9 đến 13 tuổi), trước khi trở về quê nhà vì đội bóng xứ Catalan bị phạt liên quan đến những rắc rối chuyển nhượng cầu thủ trẻ.

Lợi thế của tiền vệ nhỏ con này là anh đã hiểu rõ văn hóa, cuộc sống ở xứ sở bò tót. Ngôn ngữ cũng không phải là trở ngại, bởi Kubo có thể nói trôi chảy tiếng Tây Ban Nha.

* An Nhi