Trước đó, nhà cầm quân người Pháp khẳng định, Gareth Bale không nằm trong kế hoạch thi đấu mùa tới. Hai vòng gần nhất tại La Liga, Zidane đã gạt tiền vệ đắt giá nhất Real ra khỏi danh sách đăng ký.

{keywords}
Bale muốn được ra sân đá trận cuối cho Real Madrid

Tờ Marca cho hay, Bale cũng chấp nhận hoàn cảnh và muốn ông thầy người Pháp điền tên mình vào danh sách thi đấu cuối tuần này, để có cơ hội chào tạm biệt fan hâm mộ Los Blancos.

Vòng đấu thứ 38 diễn ra ngày 19/5, Real Madrid sẽ tiếp Betis trên sân nhà. Đây được xem như là trận cầu thủ tục bởi đội bóng Hoàng gia đã chắc chắn ở vị trí thứ 3 trên BXH La Liga.

Bản thân Zidane cũng đã chuẩn bị kế hoạch cho mùa giải tới và không giấu giếm ý định tống khứ Bale khỏi Bernabeu.

Phát biểu trước giới truyền thông hồi tuần trước, "gã hói" nói: "Tôi sẽ là người đưa ra quyết định cuối cùng về nhân sự. Chúng ta sẽ chờ đợi xem ai được trao cơ hội tuần tới và mùa bóng sau."

Dù bản thân Bale không để lại chút dấu ấn nào mùa giải này nhưng xuyên suốt 6 năm phục vụ Real Madrid, anh cũng đoạt được nhiều danh hiệu cao quý. Điển hình là 3 chức vô địch Champions League liên tiếp.

Chấn thương đã tàn phá sự nghiệp ngôi sao người Xứ Wales. Zidane cho rằng, giờ là thời điểm thích hợp để Bale ra đi, trong bối cảnh ông muốn thanh lọc lực lượng mạnh mẽ.

* An Nhi