Ngài Lorenzo Sanz được đưa đến bệnh viện hôm thứ Ba vừa qua, sau hơn một tuần sốt cao. Xét nghiệm cho thấy ông dương tính với virus corona, cần đến sự chăm sóc đặc biệt.

{keywords}
Cựu chủ tịch Real Madrid - Lorenzo Sanz

Đến tối qua (21/3), vị cựu chủ tịch của đội bóng Hoàng gia đã không qua khỏi, hưởng thọ 76 tuổi.

Trước đó, một trong ba người con doanh nhân của Lorenzo Sanz xác nhận, tình trạng ba mình trở nên xấu đi do mắc thêm bệnh tiểu đường dẫn đến suy thận.

Ngài Lorenzo Sanz sinh ra tại Madrid, là anh cả trong gia đình có 10 anh chị em. Ông trở thành giám đốc Real Madrid năm 1985 và được bầu làm Chủ tịch CLB 10 năm sau đó.

Trong giai đoạn Lorenzo Sanz làm chủ tịch (từ 1995 đến 2000), Real Madrid trải qua chu kỳ hết sức thành công với chức vô địch La Liga và 2 danh hiệu Champions League cao quý.

Dòng thông báo trên trang chủ Real: "Hôm nay, chúng tôi vô cùng thương tiếc báo tin về sự ra đi của ngài Chủ tịch - người đã dành phần lớn cuộc đời cho niềm đam mê Real Madrid".

{keywords}
Lorenzo Sanz giương cao chiếc cúp Champions League cùng Michel Salgado

Thủ môn huyền thoại Iker Casillas cũng đăng dòng Tweet tri ân: "Yên nghỉ nhé, Chủ tịch! Một cái ôm thắm thiết dành cho gia đình và bạn bè trong thời khắc khó khăn này. Tất cả chúng ta hãy cố gắng mạnh mẽ."

Mùa 1996/97, Real Madrid đăng quang La Liga dưới sự dẫn dắt của HLV Fabio Capello. Đây cũng là mùa bóng trọn vẹn đầu tiên ngài Lorenzo Sanz trên cương vị Chủ tịch CLB.

Ông còn quyết định đầu tư cho đội bóng trên thị trường chuyển nhượng khi đưa về loạt ngôi sao đình đám như Roberto Carlos, Clarence Seedorf, Davor Suker hay Predrag Mijatovic.

* An Nhi