Vào hôm Chủ nhật, đại diện La Liga xác nhận, đội có 5 trường hợp bị nhiễm Covid-19 và cầu thủ người Argentina Ezequiel Garay cùng Eliaquim Mangala của Pháp là 2 trong số ấy.

{keywords}
Chuyến làm khách đến Milan của Valencia (áo trắng) hôm 20/2 khiến 35% cầu thủ, BHL dính Covid-19

Tuy nhiên, tình hình còn tồi tệ hơn với Valencia, khi kết quả xét nghiệm các thành viên khác trong đội cũng nhiều người cho kết quả dương tính với Covid-19, chiếm tới 35%.

Nguyên nhân của sự lây nhiễm gây báo động này, đến từ chuyến hành quân sang Milan của Valencia, đấu Atalanta ở Champions League, hồi tháng trước. Italia chính là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi Covid-19, sau Trung Quốc, hiện buộc phải phong tỏa toàn bộ.

Có rất nhiều người trên thế giới bị ‘dính’ virus Corona sau khi từ Milan, cũng như Italia trở về.

CLB Valencia cho hay: “Bất chấp những biện pháp nghiêm gặt được CLB áp dụng sau trận Champions League với Atalanta, những kết quả kiểm tra mới nhất cho thấy có khoảng 35% thành viên đội dương tính với Covid-19.

Tất cả các trường hợp đều không có triệu chứng và những ngời liên quan hiện đang bị cách ly tại nhà, được theo dõi y tế và thực hiện các kế hoạch đào tạo theo lịch trình của họ”.

Bởi dịch Covid-19 bùng phát trên toàn thế giới nên các giải bóng đá hàng đầu đều bị tạm hoãn, từ Cúp C1, Europa League đến Ngoại hạng Anh, La Liga, Serie A, Bundesliga hay Ligue 1,… Các giải thể thao lớn khác cũng ‘đóng băng’ như NBA, F1,…

Virus Corona lây nhiễm gần 180.000 người và khiến hơn 7.000 người tử vong trên toàn thế giới, trong đó Trung Quốc và Italia nhiều nhất.

L.H