Messi và Barca, tưởng sự gắn kết mang tính huyền thoại sẽ mãi vững như thành trì. Nhưng sau những dồn nét, ‘siêu nhân’ số 10 đã quyết định cho nổ tung vào ngày 25/8, chính thức từ bỏ tình yêu mang tên Barcelona.

{keywords}
Cựu danh thủ Gary Lineker cho rằng, nếu Messi muốn đi, Barca hãy tạo điều kiện, thay vì dọa đưa ra tòa

Đừng quên, cách đây chưa lâu, Leo Messi cũng đã thừa nhận, lúc dính lùm xùm thuế anh cũng đã muốn rời Barca, dù tình yêu thì luôn ắp đầy. Nghĩa là, lựa chọn ra đi như một bất khả kháng, không phải vì thực sự muốn thế.

Cựu danh thủ Luis Figo khi hay tin Messi đề nghị được rời Barca, đã gọi đó là: “Một thời khắc lịch sử khác!”.

Cựu đội trưởng Barca, Carles Puyol, một trong những người đầu tiên phản ứng trước quyết định của Messi, với thái độ ủng hộ hoàn toàn Leo:

Tôn trọng và ngưỡng mộ, Leo. Luôn ủng hộ cậu, anh bạn!”.

Luis Suarez, bạn thân và ăn ý nhất của Messi hiện tại, cũng là người bị Koeman gọi điện bảo khăn gói rời Barca, đã vô tay nhiệt tình với thông điệp từ Carles Puyol.

Còn Gary Lineker thì nêu quan điểm rằng, với tất cả những gì Messi đã cống hiến, Barca hãy để anh tự do ra đi, nếu không còn hạnh phúc:

Nếu Messi đề nghị được tự do rời Barca (bằng cách kích hoạt điều khoản) thì tôi hi vọng lãnh đạo đội hãy giúp cậu ấy, đừng cản trở.

Messi là người luôn trung thành, có tình yêu mãnh liệt với Barca, là cầu thủ xuất sắc nhất của họ. Sẽ thật buồn nếu nó kết thúc bằng cuộc chiến pháp lý giữa đôi bên”.

L.H