Trong giai đoạn đầu dẵn dắt đội bóng Hoàng gia từ năm 2010 đến 2013, Mourinho đã cùng Real có 128 chiến thắng/178 trận và đoạt danh hiệu La Liga cũng như Copa del Rey.

{keywords}
Mourinho từng công khai chỉ trích Ramos

Hiện Jose Mourinho rất sẵn sàng trở lại Madrid trong bối cảnh ban lãnh đạo Real không còn tin tưởng Santiago Solari sau những thất bại trước Barca và Ajax Amsterdam.

Dù mới thắng Real Valladolid 4-1 nhưng đoàn quân Los Blancos gần như đã vẫy cờ trắng trong cuộc đua vô địch La Liga với Barca, khi bị đội đầu bảng bỏ xa với khoảng cách 12 điểm.

Trong ngày hôm nay, chủ tịch Florentino Perez sẽ có buổi họp với các giám đốc Real trước khi thông qua quyết định đưa Mourinho trở lại "ghế nóng" tại Bernabeu.

Tuy nhiên, khá nhiều cầu thủ chủ chốt của Los Blancos không chào đón Mourinho. Đầu tiên là thủ quân Sergio Ramos, người đang mâu thuẫn cả với chủ tịch Perez khi cố gắng tìm kiếm bản hợp đồng cuối sự nghiệp.

Ramos từng khá bức xúc khi Mourinho công khai chỉ trích anh thời dẫn dắt Chelsea. Hiện trung vệ người Tây Ban Nha vẫn là tấm lá chắn vững vàng trước khung thành Courtois dù đã bước sang tuổi tam tuần.

{keywords}
Marcelo và Bale cũng không muốn Mourinho dẫn dắt Real

Theo Mirror, Gareth Bale cũng chẳng lấy gì làm vui vẻ với sự xuất hiện của Mourinho. Thời còn huấn luyện MU, Mourinho từng khá nhiều lần muốn chiêu mộ cầu thủ người Xứ Wales nhưng bất thành.

Hai cựu binh khác cũng sẽ chuồn khỏi Bernabeu hè tới nếu Mourinho được bổ nhiệm là Benzema và Marcelo. Hậu vệ cánh người Brazil có thể sang Juventus tái hợp Ronaldo, còn Benzema nhiều khả năng trở lại Pháp.

* An Nhi