Hợp đồng hiện tại của Messi và Barca vẫn còn thời hạn đến năm 2021. Tuy nhiên, chủ tịch Josep Maria Bartomeu mới thông báo với cha đẻ Messi về chuyện ngồi vào bàn đàm phán gia hạn.

{keywords}
Barcelona muốn giữ chân Messi đến năm 2023

Ngay sau trận El Clasico hồi giữa tuần, Messi trở lại Argentina nghỉ ngơi dịp Giáng sinh. Dự kiến tuần tới, Bartomeu cùng các cộng sự sẽ bay đến Rosario để bàn chuyện tương lai.

Đây là động thái nhằm tăng tầm ảnh hưởng của vị chủ tịch, người sẽ hết nhiệm kỳ vào năm 2021. Bartomeu hy vọng các cules sẽ đứng sau ủng hộ ông thời gian tới.

Gần đây, Messi từng thừa nhận từ chối bản hợp đồng trọn đời hậu hĩnh mà Barca đưa ra, vì anh không muốn bản thân bị trói buộc.

Tuy nhiên, ngôi sao người Argentina cũng chưa có ý định rời Nou Camp, sau khi vừa chinh phục danh hiệu Quả bóng vàng thứ 6 trong sự nghiệp.

Chủ tịch Bartomeu hy vọng, ông giữ chân Messi thêm 5 năm nữa cùng Barcelona: "Leo Messi sẽ tiếp tục khoác áo Barca trong 2, 3, 4 hoặc 5 năm tới. Tôi không nghi ngờ gì về điều này.

Chắc chắn đây là mong muốn của tất cả các bên. Nếu Messi mạnh mẽ và tham vọng, cậu ấy sẽ ký vào bản hợp đồng vô thời hạn.

Bản thân Messi sẽ quyết định tương lai. Cách đây vài tuần, ngôi sao người Argentina đã thổ lộ muốn kết thúc sự nghiệp trong màu áo Barcelona. Nghe được điều này, tôi rất mừng".

* Đăng Khôi