Nhà cầm quân 61 tuổi mới chỉ đảm nhận ghế nóng hồi đầu năm, nhưng những thất bại ê chề liên tiếp ở La Liga và Champions League khiến BLĐ Barcelona phải ra tay hành động.

{keywords}
Barca thông báo sa thải HLV Quique Setien

Sau cuộc họp kéo dài vài tiếng đồng hồ giữa chủ tịch Bartomeu và các thành viên trong ban Giám đốc, đội bóng xứ Catalan đã ra quyết định "trảm" HLV Quique Setien.

"Thành viên ban lãnh đạo CLB đã thống nhất rằng Quique Setien sẽ không còn làm HLV đội một Barcelona nữa.

Đây là quyết định đầu tiên trong quá trình tái cơ cấu toàn diện của đội bóng, với việc thư ký thể thao và HLV mới sẽ được công bố trong vài ngày tới" - dòng thông báo trên website Barcelona.

Qua 7 tháng dẫn dắt đội bóng xứ Catalan, HLV Quique Setien cùng Barca trải qua 25 trận đấu, với thành tích thắng 16, hòa 4 và thua 5 trận.

Messi và các đồng đội để cho Real Madrid qua mặt trong cuộc đua La Liga. Đỉnh điểm của sự thất vọng là thất bại nặng nề 2-8 trước Bayern Munich hồi tuần trước tại Champions League.

Chủ tịch Josep Maria Bartomeu nhiều khả năng sẽ bổ nhiệm Ronald Koeman là thuyền trưởng mới của Barca, sau khi Xavi và Pochettino lần lượt từ chối.

{keywords}
Ronaldo Koeman sẽ trở thành tân HLV Barcelona ít ngày tới

Trong quá khứ, cựu tiền vệ Hà Lan từng có 6 năm khoác áo Barcelona, đoạt 4 chức vô địch La Liga, cùng với danh hiệu Copa del Rey và European Cup.

Giai đoạn từ 1998 đến 2000, Ronaldo Koeman làm trợ lý cho HLV Van Gaal ở Nou Camp. Giờ thì ông đang đứng trước cơ hội lớn lên nắm quyền tại đội bóng từng gắn bó.

Tuy vậy, Barca trước mắt cần phải trả khoản phí thanh lý hợp đồng giữa Ronald Koeman và LĐBĐ Hà Lan, trước khi chính thức bổ nhiệm vị chiến lược gia 57 tuổi.

* An Nhi