Thầy trò HLV Zidane sẽ trở thành nhà tân vô địch La Liga vào đêm mai, nếu thắng Villarreal ở trận đón tiếp lúc 2h sáng ngày 17/7, dù Barca đứng đầu trong phần lớn chiến dịch mùa này.

{keywords}
Luis Suarez thừa nhận, anh và đồng đội chỉ còn biết tự trách mình vì đã để danh hiệu tuột khỏi tay, vào kình địch Real Madrid

Khi La Liga tái khởi tranh trở lại sau dịch Covid-19 vào gần giữa tháng 6, Barca vẫn đang dẫn đầu nhờ hơn Real Madrid 2 điểm. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Setien không tìm thấy sự hưng phấn trên sân, dẫn đến bị mất điểm qua những trận hòa đáng tiếc.

Kết quả, họ để Real Madrid tranh thủ bứt phá, vượt lên và hiện đang dẫn 4 điểm sau 36 vòng đấu (83 so với 79 điểm)

Barca phải tự trách chính mình. Tôi và đồng đội đã để danh hiệu tuột khỏi tay. Chúng tôi biết rằng, lẽ ra chúng tôi mới là những người giơ cao cúp, nên không có gì để bào chữa”, Luis Suarez chia sẻ với tờ Mundo.

“Bây giờ điều danh dự với Barca là phải thắng 2 trận còn lại và sau đó là tập trung vào Champions League. Nếu chúng tôi phát huy được hết khả năng, có thể đối đầu bất kỳ đối thủ nào.

Nhưng chỉ cần 1 thất bại sẽ phải trả giá đắt. Vì thế, chúng tôi phải hết sức thận trọng.

Khi chiến đấu ở một mặt trận như Cúp C1, Barca phải chơi tốt như trận gặp Villarreal (thắng 4-1). Nếu chơi với 150%, chúng tôi có thể làm điều đó”.

L.H