Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Sport, Chủ tịch Bartomeu cho biết Barca đã sớm dừng quá trình đàm phán mua Neymar.

"Trong tình hình hiện nay, mua Neymar là điều không khả thi", ông Bartomeu trả lời Sport.

{keywords}
Chủ tịch Bartomeu thừa nhận hiện tại Barca không đủ tiền mua Neymar

"Chính PSG cũng không muốn bán Neymar. Điều này hết sức bình thường, bởi vì cậu ấy là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới.

Mùa hè năm ngoái chúng tôi đã rất cố gắng đàm phán. Nhưng ở thời điểm này thì không".

Barca thiệt hại nặng bởi Covid-19. Thêm vào đó, thất bại trước Real Madrid trong cuộc đua vô địch La Liga 2019-20 càng khiến CLB xứ Catalunya gặp khó khăn.

"Đội bóng thiệt hại 200 triệu euro trong khoảng thời gian tháng Ba đến tháng Sáu", Chủ tịch Bartomeu nói về khó khăn tài chính của Barca.

"Hướng đến mùa giải 2020-21, chúng tôi từng dự kiến đạt thu nhập 1,1 tỷ euro. Nhưng chắc chắn con số tiền thực tế sẽ thấp hơn ít nhất 30%".

Đại dịch Covid-19 vẫn đang phức tạp. Chủ tịch Bartomeu cho biết, Barca chỉ có thể tập trung vào những bản hợp đồng có giá trị vừa phải và phù hợp yêu cầu chuyên môn.

"Nếu Covid-19 không được khống chế sớm, sẽ không có khán giả, không có những hoạt động du lịch, cửa hàng đóng cửa và doanh thu tiếp tục giảm.

Điều đó buộc chúng tôi phải xem xét khoản đầu tư thiết yếu. Bạn phải biết cách thích nghi".

Barca hiện còn thi đấu trên sân chơi Champions League, với trận lượt về vòng 1/8 gặp Napoli cuối tuần này. Nếu thành công ở châu Âu, đội chủ sân Nou Camp có thể cải thiện đáng kể tài chính.

KN