Video tổng hợp Barca 1-2 Valencia:

Barca là đội được đánh giá cao hơn, tuy nhiên cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận chung kết Copa del Rey 2018/19 thuộc về Valencia. Lenglet trong nỗ lực cản phá vô tình căng ngang kiến tạo cho Rodrigo Moreno và tiền đạo này bình tĩnh loại bỏ nốt Cillessen trước khi dứt điểm về khung thành bỏ trống. May cho Barca khi Pique rất nhanh lao về phá bóng ngay trên vạch vôi. 

{keywords}
Bộ đôi Rodrigo - Gameiro trở thành người hùng của Valencia

Sự sơ hở của hàng phòng ngự Barca đã khiến họ phải trả giá. Phút 21, hậu vệ Jose Gaya căng ngang vừa tầm cho để Kevin Gameiro lạnh lùng xử lý loại bỏ Alba rồi dứt điểm quyết đoán hạ gục Cillessen.

Chưa hết bàng hoàng sau bàn thua thì đội bóng xứ Catalunya đón nhận "đòn hồi mã thương". Phút 33, vẫn từ một đợt tấn công biên, Carlos Soler bứt tốc loại bỏ Alba rồi tạt vào trong cho Rodrigo Moreno bật cao đánh đầu cận thành không cho Cillessen một cơ cản phá.

{keywords}
Messi ghi bàn nhưng không đủ giúp Barca tránh khỏi thất bại trước Valencia

Lần đầu tiên sau 66 năm, Barca mới lại để thủng lưới 2 bàn trong hiệp 1 ở một trận chung kết Cúp Nhà vua. Trước đó, ở trận tranh chung kết năm 1952, cũng trước Valencia, đội bóng xứ Catalunya để thua 2 bàn trong hiệp đấu đầu tiên, nhưng sau đó ngược dòng giành chiến thắng 4-2.  

Bước sang hiệp hai, HLV Valverde tung đồng loạt Malcom và Vidal vào sân. Tuy nhiên Barca suýt phải nhận bàn thua thứ 3 nếu như cú sút tầm xa của Guedes chính xác hơn chút ít. 

{keywords}
Nỗi thất vọng cùng cực của Messi

Phút 56, sau khi ban bật với Malcom, Messi solo trong vòng vây đối phương trước khi chích mũi giày đưa bóng về góc cao. Tiếc cho El Pulga, bóng dội khung gỗ bật ra và cú đá bồi sau đó của Vidal thì bay lên khán đài. 

Sau rất nhiều nỗ lực hãm thành, cuối cùng Barca cũng tìm được bàn rút ngắn cách biệt. Từ quả phạt góc của Malcom ở phút 73, trung vệ Lenglet bật cao đánh đầu khiến Domenech vất vả cứu thua trước vạch vôi, Messi có mặt đúng chỗ để dễ dàng đặt lòng vào khung thành bỏ trống.

{keywords}
Valencia giành Cúp Nhà vua Tây Ban Nha đầy bất ngờ

Có bàn gỡ giúp tinh thần của các cầu thủ Barca hưng phấn hơn. Sức ép lớn được đoàn quân của HLV Valverde tạo ra về phía khung thành của Valencia. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của Los Che đã thi đấu tỉnh táo và chắc chắn trong những phút còn lại để bảo toàn tỷ số 2-1.

Xuất sắc đánh bại Barca 2-1, Valencia lần thứ 8 bước lên bục vinh quang ở đấu trường Cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Còn với Barca, Messi và các đồng đội đã khép lại mùa giải với thêm một thất bại khó tin trước đội bóng bị đánh giá thấp hơn.

Ghi bàn:

Barca: Messi (73')

Valencia: Gameiro (21'), Rodrigo (33')

Đội hình ra sân:

Barcelona: Cillessen; Semedo (Malcom 46), Pique, Lenglet, Alba; Rakitic (Alena 76), Busquets, Arthur (Vidal 46); Roberto, Messi, Coutinho

Valencia: Domenech; Wass, Garay, Gabriel, Gaya; Soler, Parejo (Kondogbia 65), Coquelin, Goncalo Guedes; Rodrigo (Diakhaby 88), Gameiro (Piccini 72)

Thiên Bình