Cả tuần trước, đại diện ngôi sao người Xứ Wales đã có mặt ở đất nước đông dân nhất Thế giới để đàm phán về bản hợp đồng lịch sử với Jiangsu Suning.

{keywords}
Kế hoạch sang Trung Quốc của Bale đổ bể

Các bên đã đạt được thỏa thuận giao kèo 3 năm, với việc Bale sẽ hưởng mức lương 1 triệu bảng/tuần tại đội bóng mới.

Tuy nhiên, hôm qua chủ tịch Florentino Perez bất ngờ đổi ý, không cho phép Gareth Bale ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do.

Điều đó đã đóng sập cánh cửa sang Trung Quốc của cầu thủ chạy cánh 30 tuổi, bởi Jiangsu Suning không sẵn sàng trả phí chuyển nhượng cho đội bóng Hoàng gia.

Theo The Sun, Bale cùng với nhóm đại diện rất giận dữ trước thái độ quay ngoắt của ngài Florentino Perez.

Ông trùm ngành xây dựng ở Madrid muốn giữ Bale trong bối cảnh một loạt cầu thủ Real dính chấn thương trước thềm mùa giải mới, bao gồm Marco Asensio, Lucas Vazquez hay Luka Jovic.

{keywords}
Zidane cũng bực bội vì chưa nhổ bỏ được "cái gai trong mắt" - Gareth Bale

Quyết định của chủ tịch Perez khiến Zidane hết sức bức xúc. HLV người Pháp xem Bale là "cái gai trong mắt" và muốn nhổ bỏ càng sớm càng tốt.

Trong chuyến du đấu tại Mỹ, Zidane tuyên bố "Bale chuẩn bị ra đi" và điều này sẽ tốt cho tất cả các bên. Đến giờ, ông nhiều khả năng sẽ bị ép tiếp tục sử dụng cầu thủ Xứ Wales ở mùa giải mới.

Việc Bale vẫn bám trụ Bernabeu làm kế hoạch chiêu mộ Pogba mà Zidane mong muốn đứng trước nguy cơ không thể trở thành hiện thực.

* Đăng Khôi