Chân sút người Nigeria hai lần xé lưới Derby County ở mỗi hiệp, đưa Quỷ đỏ bay vào vòng tứ kết FA Cup với chiến thắng giòn giã 3-0.

{keywords}
Ighalo hai lần xé lưới Derby County

Chuyển đến từ Shanghai Shenhua với bản hợp đồng cho mượn đầy hoài nghi, Ighalo đã nhanh chóng chứng tỏ mình với 3 pha lập công trong hai trận đá chính tại các giải đấu cúp.

Vui mừng sau 90 phút ở Pride Park, Solskjaer nói: "Ighalo sẽ ngày càng thi đấu tốt hơn. Odion đã làm tốt những gì chúng tôi yêu cầu khi MU ký hợp đồng với cậu ấy.

Ighalo chơi cao nhất trên hàng công. Anh thuộc mẫu tiền đạo khác với những nhân tố MU hiện có, luôn biết cách chọn vị trí và ghi bàn trong mỗi trận.

Ngày hôm nay, Ighalo còn có thể ghi thêm 2 bàn thắng nữa. Tôi rất hạnh phúc vì sự thích nghi nhanh của chân sút người Nigeria. Ighalo tiếp thêm nguồn xung lực mới mỗi khi Martial hay Greenwood không ra sân.

Odion Ighalo rất kinh nghiệm và từng ghi nhiều bàn xuyên suốt sự nghiệp. Cậu ta thường quanh quẩn trong vòng cấm và chớp thời cơ rất nhanh. Đây là mẫu tiền đạo quan trọng với đội lúc này.

Mọi người nhìn vào Ighalo mà xem. Cậu ta sở hữu thân hình vạm vỡ, sức càn lướt tốt nên khả năng giữ bóng, làm tường phối hợp đồng đội khá ấn tượng."

{keywords}
Thông số ấn tượng của Ighalo trong trận cầu trên sân Pride Park

Trong vai trò chuyên gia bóng đá bình luận trên kênh BT Sport, cựu trung vệ Rio Ferdinand cũng phải thừa nhận, những màn trình diễn trên sân cỏ khiến anh phải thay đổi quan điểm về Ighalo.

"Chính tôi và nhiều người khác hoài nghi không biết liệu Odion Ighalo sẽ chơi như nào trong hệ thống của MU. Quả thực, nếu có cơ hội chiêu mộ một tiền đạo hồi đầu tháng 1, Ighalo sẽ không nằm trong danh sách.

Tuy nhiên, những gì cậu ấy đã mang lại cho Quỷ đỏ là rất tích cực. MU giờ có thể thi đấu tập trung, đập nhả cùng Ighalo ngay từ hàng tiền vệ. Anh ta cung cấp thêm phương án di chuyển đa dạng.

Trong khi Rashford và Martial xu hướng thích nhận bóng, đột phá cá nhân rồi dứt điểm chứ hiếm khi phối hợp cùng đồng đội."

Xem video highlights Derby 0-3 MU

* An Nhi