Hai năm gần đây, Dean Henderson thi đấu cho Sheffield United dưới dạng cho mượn. Thủ thành 22 tuổi đã gây ấn tượng mạnh với lối bắt bóng chắc chắn cùng phản xạ khá tốt.

{keywords}
Henderson muốn lấy vị trí số 1 trong khung gỗ MU

Phong độ cao của Henderson giúp tân binh Sheffield leo lên vị trí thứ 5 trên BXH Premier League, cao hơn cả MU thời điểm hiện tại (đứng thứ 7).

Nguồn tin từ Manchester Evening News, Dean Henderson không muốn trở lại Old Trafford mùa tới với tư cách dự bị cho De Gea.

Chàng thủ môn U21 Anh muốn HLV Solskjaer đảm bảo cho mình một suất chính thức trong khung gỗ, bất chấp việc De Gea mới ký hợp đồng dài hạn với MU.

BHL Quỷ đỏ gần đây cũng xem xét gọi về Henderson để thách thức De Gea, khi mà phong độ của người gác đền Tây Ban Nha sa sút.

Vấn đề ở chỗ, vị thế của Dean Henderson giờ đã khác, sau gần hai mùa giải tiến bộ chóng mặt cùng Sheffield United.

{keywords}
De Gea thường xuyên mắc lỗi mùa này

Theo đánh giá của nhiều nhà chuyên môn, nếu duy trì đà phát triển, Dean Henderson có thể trở thành thủ môn chính của tuyển Anh trong tương lai gần.

Việc đang sở hữu De Gea - một tượng đài sống của MU và ngôi sao đang lên Henderson khiến Solskjaer khá khó xử.

Không loại trừ khả năng, nhà cầm quân người Na Uy sẽ bán De Gea cho PSG hè tới để thu về một khoản tiền và chấp nhận mạo hiểm với tài năng trẻ trưởng thành từ học viện MU.

* An Nhi