Cách đây 2 năm, trong cuộc trò chuyện thân tình với chủ tịch Levy, Eriksen hứa sẽ không bao giờ thi đấu cho đội bóng khác ngoài Tottenham ở nước Anh.

{keywords}
Eriksen không muốn khoác áo đội bóng khác ở Anh, ngoài Tottenham

Điều đó thể hiện sự tôn trọng của tuyển thủ Đan Mạch với Spurs - CLB giúp anh vươn tầm trở thành ngôi sao hàng đầu trong làng túc cầu hiện đại.

Chính vì thế, dù nhận được những lời ve vãn, lôi kéo hấp dẫn từ phía MU trong những ngày cuối kỳ chuyển nhượng, Eriksen vẫn quyết định bỏ ngoài tai.

Đại diện chàng tiền vệ 27 tuổi thông báo với MU nên rút lui khỏi thương vụ, bởi Christian Eriksen chỉ muốn chuyển đến Tây Ban Nha chơi bóng.

HLV Simeone từng có ý định đưa Eriksen đến Atletico Madrid. Mặc dù vậy, cựu cầu thủ Ajax khao khát được đầu quân đội bóng Hoàng gia Real Madrid.

Vấn đề ở chỗ, anh không nằm trong danh sách mục tiêu chuyển nhượng của HLV Zidane và chủ tịch Perez. Bộ đôi quyền lực tại "nhà trắng" muốn chiêu mộ Paul Pogba hoặc Van De Beek hè này.

{keywords}
Tiền vệ Đan Mạch muốn gia nhập Real Madrid

Tottenham đã gạ Juventus lấy Eriksen trong thương vụ đổi chác với Dybala. Thế nhưng, "bà đầm già" thành Turin cũng không hứng thú.

Thị trường chuyển nhượng Anh sẽ khép lại hôm nay, nhưng các cuộc mua bán tại La Liga hay Serie A còn tiếp tục đến đầu tháng 9. Bởi vậy, Eriksen có đủ thời gian để tìm bến đỗ phù hợp bên ngoài nước Anh.

Hợp đồng giữa cầu thủ Đan Mạch và Tottenham chỉ còn thời hạn một năm. Thế nên, Spurs muốn bán gấp để thu về khoản tiền xấp xỉ 60 triệu bảng, tránh nguy cơ mất trắng vào hè năm sau.

HLV Pochettino cũng lập tức lên phương án thay thế khi đưa về hai tiền vệ chất lượng trong kỳ chuyển nhượng hè 2019 là Ndombele và Giovani Lo Celso.

Video clip:

 

* An Nhi