- Trong lúc Philippe Coutinho còn chưa kịp ra mắt Barca thì Liverpool đã mua được ngay người thay thế anh, Riyad Mahrez từ Leicester với giá chỉ bằng 1/3.

Klopp và Liverpool đã cố níu kéo Coutinho nhưng họ chỉ có thể giữ anh qua kỳ chuyển nhượng hè và đến giờ thì chính thức "buông" để tiền vệ Brazil thỏa giấc mơ sang chơi bóng ở sân Nou Camp.

{keywords}
Coutinho toại nguyện giấc mơ chơi cho Barca

Truyền thông đồng loạt đưa tin, đội bóng vùng Merseyside nhận được với khoản lớn lên tới 141,5 (hoặc 142) triệu bảng cho thương vụ tốn nhiều giấy mực suốt từ hồi hè qua vì sự đeo bám dai dẳng của Barca.

Cụ thể hơn, Liverpool sẽ nhận trước 106 triệu bảng, phần còn lại (35,5 triệu bảng) nhận theo thỏa thuận từng kỳ, phụ thuộc vào phong độ, danh hiệu và thành tích Coutinho đạt được.

Coutinho sẽ mặc áo số 7 ở Barca cho hợp đồng có thời hạn 5 năm.

Phía Liverpool chính thức xác nhận thông tin, cùng những chia sẻ của Klopp, đã làm tất cả để giữ chân một "viên ngọc quý" cho đội bóng. Tuy nhiên, khi trái tim đã dành cả cho Barca, ông và đội bóng không còn cách nào khác, đành chấp nhận để anh ra đi.

{keywords}
Liverpool có ngay người thay thế Coutinho, Mahrez chỉ bằng 1/3 giá

Và trong khi Coutinho háo hức bay đến Barca chuẩn bị ra mắt sân Nou Camp, gặp các đồng đội mới trong buổi tập đầu tiên được cho diễn ra vào ngày đầu tuần, thì báo chí Pháp và Anh thông tin nóng hổi: Liverpool đạt thỏa thuận mua Riyad Mahrez từ cựu vương Leicester City.

Thương vụ này có giá 49 triệu bảng, bằng 1/3 khoản tiền CLB có được sau khi bán Coutinho.

Theo BeIN Sports, đôi bên "chốt hạ" vào đêm qua và tiền vệ 26 tuổi sẽ có cuộc kiểm tra y tế tại Liverpool vào hôm nay trước khi đặt bút ký hợp đồng 4 năm.

L.H