Chelsea đang ráo riết tìm kiếm người kế nhiệm Maurizio Sarri, trong bối cảnh nhà cầm quân người Italia sẽ cập bến Juventus trong ít ngày tới.

Người hâm mộ The Blues hy vọng, Frank Lampard sẽ ngồi lên ghế nóng sau mùa giải thành công ở Derby County. Tuy nhiên, lãnh đạo Chelsea cũng đang xem xét các phương án khác với hàng loạt cái tên giàu kinh nghiệm.

{keywords}
Lampard được nhắm kế vị Maurizio Sarri

Max Allegri (cựu HLV Juventus), Erik ten Hag (Ajax), Nuno Espirito Santo (Wolves) và Javi Gracia (Watford) nằm trong tầm ngắm. Ngay cả Mourinho cũng để ngỏ khả năng làm việc với Chelsea lần thứ 3.

Đến hiện tại, Lampard vẫn đang chiếm ưu thế nhờ sự am hiểu văn hóa và con người Chelsea. Chỉ một chút lấn cấn là cựu tiền vệ người Anh chưa va chạm nhiều trên cương vị huấn luyện.

Sarri đã giúp đội bóng thành London có vé chơi ở Champions League mùa tới. Tuy nhiên, Chelsea phải đối diện thực tế là họ vừa mất cầu thủ xuất sắc nhất Hazard vào tay Real Madrid.

Không những vậy, đội chủ sân Stamford Bridge cũng bị Fifa cấm giao dịch mua thêm cầu thủ ở kỳ chuyển nhượng hè 2019.

{keywords}
Abramovich đưa ra yêu cầu khó với tân thuyền trưởng The Blues

Bất chấp điều đó, tỷ phú Abramovich vẫn giao chỉ tiêu cho HLV mới phải đưa đội bóng tiến sâu nhất có thể tại cúp châu Âu và đứng trong tốp 4 Ngoại hạng Anh.

Đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng, nhất là khi Chelsea bước vào thời kỳ chuyển giao. Hơn nữa, các đối thủ cạnh tranh trực tiếp với họ cũng tích cực đầu tư, tăng cường lực lượng mạnh mẽ.

* Đăng Khôi